ทอยส์ อาร์ อัส เอเชีย ประกาศโครงสร้างเจ้าของร่วมใหม่

ทอยส์ อาร์ อัส เอเชีย ประกาศโครงสร้างเจ้าของร่วมใหม่

 

กลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ ทัจและฟัง รีเทลลิ่ง ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนในทอยส์ อาร์ อัส เอเชีย

กรุงเทพฯ - 16 พฤศจิกายน 2018 - ทอยส์ อาร์ อัส เอเชีย ประกาศการขายหุ้นประมาณ 85% ของบริษัท Toys (Labuan) Holding Limited (“บริษัทฯ”) ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทแม่ หรือ TRU Taj LLC Senior Secured Notes (“ผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ”) โดยผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ และบริษัท ฟัง รีเทลลิ่ง จำกัด (“ฟัง รีเทลลิ่ง”) ซึ่งเป็นเจ้าของหุ้นส่วนประมาณ 15% ของบริษัทฯ ได้ตกลงเงื่อนไขความร่วมมือใหม่ในธุรกรรมที่มีมูลค่ากว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนหนึ่งของธุรกรรมดังกล่าว ฟัง รีเทลลิ่งจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 6% ของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ ทำให้ฟัง รีเทลลิ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ กว่า 21% โดยประมาณ ซึ่งทำให้ฟัง รีเทลลิ่ง เป็นผู้ถือหุ้นที่มีสัดส่วนมากที่สุด

ธุรกรรมดังกล่าว ยังช่วยแยกธุรกิจในเอเชียออกจากบริษัทแม่ซึ่งก็คือ ทอยส์ อาร์ อัส อิงค์ และทำให้บริษัทฯ อยู่ในตำแหน่งที่ดีต่อการเติบโตในอนาคต

ผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ ประกอบด้วยกองทุนและสถาบันการเงินมากมายที่มีประสบการณ์ในการลงทุนและเป็นเจ้าของธุรกิจระดับนานาชาติและบริษัทค้าปลีกมากมาย โดยโฆษกของผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ ให้ความเห็นว่า “ธุรกรรมครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการแยกทอยส์ อาร์ อัส เอเชียที่มีมูลค่าสูงและกำลังเติบโตออกจากธุรกิจส่วนอื่นๆ ในปัจจุบัน ศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ในประเทศจีน ญี่ปุ่น และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังสดใส และเราตื่นเต้นที่จะลงทุนและเข้าเป็นเจ้าของในบริษัทฯ ร่วมกับฟัง รีเทลลิ่ง”

Pieter Schats, ผู้อำนวยการบริหาร ฟัง รีเทลลิ่ง กล่าวว่า “ตั้งแต่การเปิดตัวทอยส์ อาร์ อัส ในฮ่องกงในปี 1986 ฟัง รีเทลลิ่ง มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตและความสำเร็จของของทอยส์ อาร์ อัสในภูมิภาคเอเชีย เรามีความยินดีที่จะเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้นในบริษัทฯ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนให้บริษัทเติบโตยิ่งขึ้นไปอีกขั้น เพราะเราเชื่อมั่นในประสบการณ์และความสามารถของผู้บริหาร และมองเห็นความสำเร็จของทอยส์ อาร์ อัสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ”

บริษัทฯ ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของ Mr. Andre Javesประธานบริษัทและซีอีโอคนปัจจุบัน และทีมผู้บริหารมากประสบการณ์ ผู้ที่สร้างธุรกิจนี้ให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะลงทุนในเทคโนโลยีที่ส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับอนาคต บริษัทฯ เป็นผู้จัดหาของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กเล็กจากทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความปลอดภัย และความมั่นใจ

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะคงความเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกของเล่นและผลิตภัณฑ์เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กเล็กในเอเชีย ด้วยการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของเรา” Javes กล่าวเสริม “บทสรุปของกระบวนการซื้อขายครั้งนี้จะนำความชัดเจนมาสู่ความเป็นเจ้าของกิจการบริษัทฯ และเรามุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและใช้ความร่วมมือครั้งนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคู่ค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางธุรกิจของเรา การลงทุนของผู้ถือหุ้นของเรานั้น เป็นสัญญาณแห่งความมั่นใจของพวกเขาที่มีต่อวิสัยทัศน์ ทีมงาน และโมเดลความสำเร็จของเรา”

เกี่ยวกับ Toys (Labuan) Holding Limited

ภายในปี 2018 Toys (Labuan) Holding Ltd และบริษัทลูกจะเปิดดำเนินการกว่า 450 ร้านค้า ด้วยพนักงานกว่า 10,000 คนในประเทศญี่ปุ่น จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงบรูไน จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย พร้อมกับมีลิขสิทธิ์ในอีกกว่า 85 ร้านในฟิลิปปินส์และมาเก๊า

ในเดือนมีนาคม 2017 ทอยส์ อาร์ อัส ญี่ปุ่น ได้ถูกควบรวมกับ Toys (Labuan) Holding Limited ทำให้บริษัทมีร้านค้าเพิ่มขึ้นอีกกว่า 160 สาขาในกลุ่มของร้านขายของเล่นและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเล็กทั่วทั้งเอเชีย ในฐานะบริษัทค้าปลีกสำหรับของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กเล็กและผลิตภัณฑ์เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กชั้นนำในเอเชีย บริษัทฯ นำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่างด้วยทางเลือกสินค้าพิเศษและบริการที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย

Toys (Labuan) Holding Limited ดำเนินงานด้วยสถานะนิติบุคคลที่แยกต่างหากและมีความเอกเทศทางการเงินจากบริษัทที่ดำเนินงานของทอยส์ อาร์ อัสอื่นๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบันทั่วโลก

เกี่ยวกับผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ  

ผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ ประกอบด้วยกองทุนลงทุนและสถาบันทางการเงินที่บริหารเงินลงทุนหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ ผู้ถือหุ้นกู้ ทัจ ยังมีประสบการณ์การลงทุนในบริษัทค้าปลีกมากมายมาแล้วทั่วโลก

เกี่ยวกับ ฟัง รีเทลลิ่ง

ธุรกิจค้าปลีกของฟัง กรุ๊ป อยู่ภายใต้ฟัง รีเทลลิ่งจำกัดซึ่งถือครองโดยเอกชน และมีธุรกิจอยู่ในประเทศจีน  อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ผ่านเครือข่ายร้านค้ากว่า 3,300 ร้าน กลุ่มธุรกิจนี้ดำเนินงานอย่างเป็นเอกเทศและแยกจากบริษัทอื่นโดย Convenience Retail Asia Limited (SEHK: 00831) และTrinity Limited (SEHK: 00891) ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์และบริษัทเอกชนอย่าง Branded Lifestyle Holdings Limited, Kids Fashion, Toys “R” Us Asia และ Suhyang Networks Company Limited. ฟัง รีเทลลิ่งมีพนักงานกว่า 23,000 รายและมีรายได้กว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยฟัง กรุ๊ป (www.funggroup.com) เป็นกลุ่มธุรกิจนานาชาติที่มีบริษัทแม่อยู่ที่ฮ่องกง โดยมีธุรกิจหลักคือการค้า ขนส่ง กระจายสินค้า และค้าปลีกแบบดั้งเดิมและดิจิทัล

หมายเหตุ: บริษัท ฟัง รีเทลลิ่ง จำกัดดำเนินงานอย่างเป็นเอกเทศจากบริษัทจดทะเบียน Li & Fung Limited