อาหารไทยต้นตำรับ ฤดูกาลแห่งเครื่องเทศและสมุนไพร

อาหารไทยต้นตำรับ ฤดูกาลแห่งเครื่องเทศและสมุนไพร

เชฟอ้น - อนุกูล พูลพิพัฒน์ ณ แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค น้ำพริกขี้กาเนื้อปู หมกหลามปลาม้าใบยี่หร่า ต้มจิ๋วแก้มวัว

 

 

สัมผัสรสชาติและกลิ่นอายของอาหารไทยต้นตำรับ ที่รังสรรค์จากเครื่องเทศและสมุนไพรพื้นบ้านอันอุดมสมบูรณ์ในฤดูฝน อิ่มอร่อยพร้อมสุขภาพดีไปกับ 7 เมนูพิเศษ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 30 กันยายน 2561 ณ ห้องอาหารสยาม สยาม ที รูม

 

โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen's Park)  ต้อนรับความชุ่มฉ่ำของฤดูฝนกับอาหารไทยที่บรรจงรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยการนำสมุนไพรและเครื่องเทศแสนวิเศษตามตำรับพื้นบ้านของไทย ปรุงขึ้นเป็นอาหารรสชาติอร่อยโดยฝีมือ เชฟอ้น - อนุกูล พูลพิพัฒน์ ณ ห้องอาหารสยาม ที รูม (Siam Tea Room) ห้องอาหารไทยร่วมสมัยที่นำกลิ่นอายความเป็นไทยเข้ามาผสมผสาน ทั้งในรูปแบบการออกแบบตกแต่ง รวมถึง แนวคิดในการปรุงอาหาร ซึ่งจะเน้นอาหารพื้นบ้านต้นตำรับ และใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล เพื่อให้ได้เมนูที่มีคุณค่าทางอาหารสูงสุด

 

สำหรับเมนูใหม่ในครั้งนี้จะทำให้ทุกท่านได้สัมผัสแห่งรสชาติอาหารที่ทำขึ้นจากวัตถุดิบอันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น  รวมทั้งสมุนไพรกลิ่นหอม และเครื่องเทศรสจัดจ้านที่อุดมสมบูรณ์มากในช่วงฤดูฝนนี้ ซึ่งมีให้เลือกอร่อยถึง 7 เมนูด้วยกัน ได้แก่ น้ำพริกลงเรือหมูมะดัน (340 บาท++) อาหารตำรับไทยแท้ที่สืบทอดกันมานาน กลมกล่อมด้วยน้ำพริกลงเรือกับหมูหวาน โรยด้วยพริกขี้หนูสวน เสิร์ฟมาพร้อมกับปลาสลิดฟู ไข่ต้มยางมะตูม และผักท้องถิ่นชนิดต่างๆ หลนปลากุเลา (310 บาท++)  หอมกรุ่นละมุนลิ้นไปกับหลนเนื้อปลากุเลา รับประทานคู่กับไข่ฟูกรอบสีทอง ไข่ต้มยางมะตูม และผักท้องถิ่นชนิดต่างๆ อร่อยเผ็ดร้อนไปกับน้ำพริกขี้กาเนื้อปู (350 บาท++) ที่เลือกสรรเครื่องเทศอย่างไทยมาตำให้เข้ากันจนได้ความอร่อยแบบจัดจ้านกลมกล่อม โดยมีเนื้อปูเป็นไฮไลท์ เสิร์ฟคู่กับกุ้งทะเลย่าง ไข่ต้ม และผักตามฤดูกาล เมนูสีสวยข้าวยำสมุนไพร ปูฟู (390 บาท++) ข้าวยำสมุนไพรสูตรปักษ์ใต้สีธรรมชาติ เสิร์ฟพร้อมผักสมุนไพรนานาชนิด ปูฟู และน้ำบูดู หมกหลามปลาม้าใบยี่หร่า (340 บาท++) หรือห่อหมกปลาม้าใส่ใบยี่หร่าในกระบอกไม้ไผ่ รสชาติถึงเครื่องพร้อมกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากกระบอกไม้ไผ่ ครบเครื่องด้วยคุณประโยชน์กับเมนู ดอกไม้ผัดไข่กุ้งเสียบ (210 บาท++)  ที่ใช้ดอกไม้สดกับใบเหลียงผัดไข่และน้ำพริกกุ้งเสียบ สุดท้ายจี๊ดจ๊าดถึงใจกับเมนูซุปรสเด็ด ต้มจิ๋วแก้มวัว (270 บาท++) ซุปใสรสเปรี้ยวเผ็ดใส่เนื้อแก้มวัว ต้มกับสมุนไพร ใบโหระพา และมันฝรั่งที่ให้รสชาติเข้ากันเป็นอย่างดี

 

อิ่มอร่อยได้สุขภาพดี กับฤดูกาลแห่งเครื่องเทศและสมุนไพร  ระหว่างวันที่  1 สิงหาคม - 30 กันยายน 2561 เวลา 11.00 น. – 23.00 น. ได้ทุกวัน ณ ห้องอาหารสยาม ที รูม ชั้นล็อบบี้ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งกรุณาติดต่อโทร. +66 (0) 2 059 5999 อีเมล์ [email protected] หรือ เว็บไซต์ www.bangkokmarriotmarquis.com

 

เกี่ยวกับโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

โรงแรมขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และเป็นโรงแรม แมริออท มาร์คีส์ แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก  แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) จึงกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ณ ใจกลางมหานครของเมืองไทย โดยนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ซึ่งรวมไปถึงห้องพักและห้องสวีทมากกว่า 1,388 ห้อง กับพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า 5,000 ตารางเมตร ของห้องจัดเลี้ยงและประชุมสัมมนาของโรงแรม ที่มีมากกว่า 37 ห้อง ไปจนถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้งทั้งสองแห่ง ห้องควอนสปา (Quan Spa) กับหลากหลายห้องอาหารและบาร์อีกมากมาย โดยตั้งอยู่ ณ ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ท่ามกลางย่านธุรกิจและความบันเทิงอันเปี่ยมไปด้วยสีสัน โรงแรมแห่งนี้จึงเหมาะที่จะเป็นตัวเลือกอันสมบูรณ์แบบสำหรับเหล่านักเดินทางสู่เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้

 

กรุณาติดต่อ

วริยา ลุลิตานนท์ (โน๊ต)                                                                                        

ณัฐธินี  พยุงวงค์ (ติ๊ก)

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์                                   

ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

+66 (0) 81 644 9606                                                                                          

+66 (0) 8 9145 5422

[email protected]                                                                                         

[email protected]