แถลงข่าวเรื่อง การยกเลิกสารอารักขาพืช “พาราควอต”

แถลงข่าวเรื่อง การยกเลิกสารอารักขาพืช “พาราควอต”

วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๐ ระหว่างเวลา ๑๒.๐๐- ๑๕.๐๐ น. โรงแรม Hotel De’Moc ถนนประชาธิปไตย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 

เชิญร่วมงานแถลงข่าวเรื่อง การยกเลิกสารอารักขาพืช “พาราควอต” กับผลกระทบต่อเกษตรกรและเศรษฐกิจการเกษตรของประเทศไทย

ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๐ ระหว่างเวลา ๑๒.๐๐- ๑๕.๐๐ น. โรงแรม Hotel De’Moc ถนนประชาธิปไตย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  โดยได้แนบกำหนดการมาพร้อมกันนี้แล้ว

สมาพันธ์เกษตรปลอดภัย ได้จัดให้มีการเสวนาวิชาการเพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องในการใช้สารอารักขาพืช “พาราควอต” ต่อเกษตรกรและรับฟังความคิดเห็นของเกษตรกรในทุกภูมิภาคในระหว่างเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  และเสวนาวิชาการโดยมีนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญพาราควอต การอารักขาพืช นักเศรษฐศาสตร์และตัวแทนจากภาคเกษตรกรรมต่างๆ เข้าร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเชิงวิชาการเมือวันที่ ๘ กันยายนที่ผ่านมา สมาพันธ์ฯ มีความยินดีที่จะขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมเข้ารับฟังข้อมูลและข้อสรุปที่ได้จากการเสวนาดังกล่าว รวมถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจการเกษตรจากนโยบายที่จะให้มีการยกเลิกสารอารักขาพืชของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   และแผนการรนณรงค์ให้มีการใช้สารรักขาพืชอย่างปลอดภัย

ในฐานะองค์กรกลางที่ทำงานเพื่อเกษตรกรไทย  สมาพันธ์ฯ ตระหนักว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อภาคเกษตรกรรมอันเป็นที่ส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป สมาพันธ์ฯ จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวและร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคุณสุกรรณ์ สังข์วรรณะ เลขาธิการสมาพันธ์เกษตรปลอดภัย และผู้ร่วมแถลงข่าว ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๐ ระหว่างเวลา ๑๒.๐๐- ๑๕.๐๐ น. โรงแรม Hotel De’Moc ถนนประชาธิปไตย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  โดยได้แนบกำหนดการมาพร้อมกันนี้แล้ว