แจ้งเกิด เทค สตาร์ทอัพ “เทรเชอริสต์”(Treasurist)

แจ้งเกิด เทค สตาร์ทอัพ “เทรเชอริสต์”(Treasurist)

ปั้นซอฟต์แวร์จัดพอร์ตกองทุนรวม ตั้งเป้าสินทรัพย์รวม 1,000ล้านบาทในปีนี้

เทรเชอริสต์(Treasurist)สบช่องยุค Digital Transformation เปิดตัว www.treasurist.com เว็บไซต์แนะนำการลงทุนผ่านกองทุนรวมที่ครบถ้วนในรูปแบบของพอร์ตโฟลิโอ พร้อมจัดส่วนผสมมาให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนอย่างแท้จริง และส่งต่อไปยังบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พันธมิตรของเทรเชอริสต์ซึ่งเป็นfund supermartเพื่อเปิดพอร์ตการลงทุนตามแนวทางที่แนะนำ โดยพอร์ตที่แนะนำผ่านการกลั่นกรองมาจากกองทุนมากกว่า 800 กองทุนของ 18 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่เห็นความสำคัญของการลงทุนระยะยาวและต้องการมืออาชีพมาช่วยดูแลตั้งเป้ายอดสินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำรวม 1,000ล้านบาทภายในปีนี้

 

นายศกุนพัฒน์จิรวุฒิตานันท์ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร เทรเชอริสต์ กล่าวว่า “เทรเชอริสต์ถือกำเนิดขึ้นจากการเล็งเห็นปัญหาของคนรุ่นใหม่ในทุกสายอาชีพ ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการลงทุนระยะยาวและการเตรียมความพร้อมทางการเงินเพื่อเกษียณ แต่ไม่มีความเชี่ยวชาญเทียบเท่าคนในวงการ อีกทั้งไม่มีเวลาติดตามดูแลการลงทุนด้วยตัวเองโดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แม้การลงทุนในกองทุนรวมมีอัตราเติบโตมากกว่า 100 % และแนวโน้มยังเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากสังคมโดยรวมมีความตื่นตัวมากขึ้นในเรื่องการลงทุนส่วนบุคคล แต่ภาพรวมของการลงทุนผ่านกองทุนรวม ก็ยังมีสัดส่วนไม่ถึงครึ่งหนึ่งของสินทรัพย์ทางการเงินของคนไทย เนื่องจากยังมีคนจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจลักษณะพื้นฐานของกองทุนรวม

อีกทั้งคิดว่าเป็นเรื่องยาก รวมถึงกลัวขาดทุนหรือการถูกหลอกลวง เทรเชอริสต์จึงนำดิจิตัลเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ที่ให้คำแนะนำแบบ full-automation ผสานกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนกว่าสิบปีของผู้บริหารและทีมงาน เข้ามาช่วยแก้ปัญหาของนักลงทุน โดยนำเสนอการใช้งานที่สะดวก เข้าใจง่าย ขณะที่ยังเน้นคุณภาพและความเป็นกลางของคำแนะนำซึ่งคำแนะนำของเทรเชอริสต์ครอบคลุมทั้งการจัดกลุ่มกองทุน (Portfolio) ที่เหมาะกับแต่ละคนโดยเฉพาะ รวมไปถึงการแนะนำกองทุนรวมรายกองที่มีความโดดเด่นโดยที่ผ่านมาบริการลักษณะนี้มีใช้เฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับ Wealth หรือคนที่มีเงินฝากและเงินลงทุนหลายล้านบาทขึ้นไป แต่เทรเชอริสต์ได้นำมาพัฒนาให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการรับคำแนะนำ”

 

โดยบริการของ เทรเชอริสต์ ออกแบบให้สะดวก ง่าย และครบวงจร ตั้งแต่การรับคำแนะนำ จนไปถึงการเปิดบัญชีลงทุนได้นักลงทุนสามารถเริ่มใช้บริการเพื่อได้รับพอร์ตที่ดีและกองทุนที่เหมาะสมจาก เทรเชอริสต์ ได้โดยใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น โดยการ(1) ตอบชุดคำถามสั้น ๆ  ที่เว็บไซต์ www.treasurist.comเพื่อตรวจสอบความสามารถในการรับความเสี่ยง (ability to take risk) และความพอใจในการรับความเสี่ยง (willingness to take risk) ของแต่ละคน ซึ่งระบบจะประมวลผล และนำเสนอระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยนักลงทุนจะ (2)ได้รับคำแนะนำรูปแบบการลงทุนที่ดีที่สุดซึ่งได้ครบทั้งประเภทสินทรัพย์และสัดส่วนการลงทุน ที่สอดคล้องกับระดับความเสี่ยง ซึ่งเป็นไปตามหลัก  Mean-Variance optimization และแสดงผลตอบแทนที่คาดหวัง (Portfolio Expected Return)

ซึ่งเป็นตัวเลขผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปี หลังจากนั้นจึง(3) ลงทะเบียนด้วยอีเมลเพื่อรับรายละเอียดระดับรายกองทุนโดยกองทุนที่แนะนำแต่ละกอง เกิดจากการประมวลผลข้อมูลปริมาณมหาศาล (Big data) ซึ่งไม่ได้ดูผลงานในอดีตเพียงอย่างเดียว แต่ยังดูศักยภาพในอนาคตด้วยและเมื่อนักลงทุนต้องการที่จะลงทุนตามคำแนะนำของ เทรเชอริสต์ ก็เพียง (4) คลิก “เริ่มลงทุนตามแผนนี้” เมื่อใส่ข้อมูลครบถ้วน นักลงทุนจะได้รับอีเมล์ยืนยันที่มาพร้อมไฟล์เอกสารต่างๆ ที่จะต้องใช้ในการเปิดบัญชีการลงทุน จากนั้น (5) นักลงทุนจะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของภูมิภาคเอเซีย พันธมิตรของ เทรเชอริสต์เพื่อดำเนินการเปิดบัญชีและช่วยให้คุณเริ่มลงทุนจริงตามแผนของ เทรเชอริสต์ได้อย่างรวดเร็ว

 

ด้วยรูปแบบบริการที่โดดเด่น ครบวงจร และมีทิศทางธุรกิจชัดเจน ทำให้เทรเชอริสต์ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทย ได้แก่ โครงการAIS TheStartUpโดยของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และโครงการสร้างผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีนวัตกรรมของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

ที่สนับสนุนและบ่มเพาะผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ที่ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ต่อยอดศักยภาพของธุรกิจ และล่าสุดเทรเชอริสต์ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมในงานRISE Hongkong 2017เวทีระดับโลกของวงการ “เทค สตาร์ทอัพ” (Tech Startup) ซึ่งมีเหล่าผู้ประกอบการที่มีศักยภาพจากทั่วโลก รวมถึงองค์กรใหญ่ระดับโลก เช่น Facebook Alibaba CISCO Twitter Coca-Cola และ Google เข้าร่วมประชุม แสดงผลงาน ตลอดจนแสวงหาโอกาสทางธุรกิจและการร่วมลงทุน

 

“ผลจากการเปิดตัว www.treasurist.comในระยะแรกมีผู้สนใจทำแบบสอบถามซึ่งระบุจำนวนเงินที่พร้อมลงทุนและได้รับแผนลงทุนส่วนตัวแล้วเป็นเงินลงทุนรวมกันกว่า 10,000 ล้านบาท และมีนักลงทุนที่ขอเปิดบัญชีลงทุนจริงแล้วเป็นจำนวนรวมกว่า 300ล้านบาท ทั้งนี้ เทรเชอริสต์ ตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำเติบโตขึ้นเป็น 1,000ล้านบาทในปีนี้” นายศกุนพัฒน์ กล่าวสรุป

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ตัวแทนประชาสัมพันธ์บริษัท ทริปเปิ้ล พี คอนเน็คชั่น จำกัด

  • ประภัสสร กลิ่นสุคนธ์ (ปราง)     โทร. 081-975-2231
  • มณีรัตน์ มีรัตน์ (ฝน)                      โทร. 063-915-6999
  • ฐปนนท์ เชิดชูศักดิ์สกุล (นนท์)    โทร. 086-556-7746E-mail: [email protected]