การเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเอง

การเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเอง

การสกัดเอาเซลล์ต้นกำเนิดจากไขมันภายในตัวเราบริเวณพุงเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเองนี้มีข้อดีตรงที่ไม่มีแผลเปิดและไม่ใช่การเสริมด้วยวัสดุสังเคราะ

 

ความสวยของหน้าอกนั้นไม่ใช่การมีหน้าอกที่มีขนาดใหญ่หรือยกกระชับสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  เพราะความสวยของหน้าอกนั้นยังต้องเผยเสน่ห์ของร่องอกชิดให้ได้รูปตัววีเล็กน้อยด้วยจึงจะเรียกว่าเพิ่มมนต์เสน่ห์ของหน้าอกสะกดทุกสายตาได้อย่างแท้จริง ที่จริงแล้วการมีอกห่างหรืออกชิดเรียกได้ว่าเป็นความสวยงามเฉพาะบุคคล แต่อย่างไรก็ตามทำให้ผู้หญิงหลายคนจึงอยากมีร่องอกชิดเพราะความเชื่อในมนต์เสน่ห์

วิธีการแก้ไขอกห่างให้กลับมายบกกระชับและชิดเบียดกันมีร่องได้รูปสวยนั้นก็สามารถเลือกได้จากวิธีการเสริมหน้าอก ซึ่งในปัจจุบันมีวิธีการเสริมหน้าอกได้แก่ การเสริมหน้าอกผ่านทางรักแร้ ใต้ราวนม ใต้กล้ามเนื้อ ปานนม (กรณีปานนมใหญ่) ผ่านทางหน้าท้อง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการเสริมด้วยวิธีผ่าตัดและใช้ถุงซิลิโคนในการเสริม โดยที่การผ่าตัดทุกชนิดย่อมทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ เพียงแต่จะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่จะเสริม 

ความจริงแล้วการเสริมหน้าอกถือเป็นกรณีที่ต้องใช้วิธีทำการผ่าตัด และการผ่าตัดก็หนีไม่พ้นเรื่องรอยแผลเพราะแพทย์ต้องทำการเปิดแผล แต่ถ้าหากใครไม่อยากมีรอยแผลก็สามารถเลือกใช้เทคนิคฉีคเสริมหน้าอกด้วยการฉีคไขมันเสริมหน้าอกโดยใช้ไขมันของคนไข้เอง การฉีดไขมันเสริมหน้าอก นับเป็นเทคนิคเสริมหน้าอกชนิดไร้รอยแผลเป็น อย่างไรก็ตามการใช้ไขมันเสริมแทนวัสดุสังเคราะห์อย่างซิลิโคนก็ยังมีข้อจำกัดคือคนไข้ต้องมีไขมันของตัวเองที่มากพอที่จะเสริมเพิ่มขนาดด้วยวิธีการนี้ได้ตามที่ต้องการ

 ในปัจจุบัน การค้นคว้า พัฒนา ทางด้าน Biotechnology มีความก้าวหน้าอย่างมาก สามารถแยกเอาเซลล์ต้นกำเนิดจากร่างกายคนเรามาใช้ประโยชน์อย่างมากมายทางการแพทย์  การค้นพบการรักษาด้วย เซลล์ต้นกำเนิด ถือเป็นวิวัฒนาการครั้งสำคัญทางการแพทย์  ในปัจจุบัน มีเทคโนโลยีที่สามารถคัดแยกเอาเซลล์ต้นกำเนิดจากไขมันในร่างกายของตัวเอง (Fat Derived Stem Cell) วิธีการนี้กำลังได้รับความนิยมในหลายประเทศ เนื่องจากเป็นวิธีการที่ปลอดภัยและสะดวก เพราะใช้เซลล์ของตัวเองในการรักษา จึงลดปัญหาอาการข้างเคียงจากการแพ้ ทำงานโดยการสกัดเอาเซลล์ต้นกำเนิดจากไขมันภายในตัวเรา   นิยมเอามาจากบริเวณที่มีไขมันเยอะที่สุดซึ่งก็หนีไม่พ้นบริเวณพุง จึงเป็นเรื่องดีที่จะได้กำจัดไขมันที่เราไม่ต้องการอีกด้วย    

เมื่อนำไขมันออกมแล้วก็จะนำไปผ่านกระบวนการคัดแยกเซลล์ต้นกำเนิดออกจากไขมัน  หลังจากนั้นจะนำเซลล์ต้นกำเนิดไปผ่านกระบวนการกระตุ้น ด้วยเครื่องมือพิเศษ ซึ่งเครื่องนี้มีความปลอดภัยและได้รับการรับรองมาตรฐานผ่าน อ.ย.ประเทศไทย  แล้วจึงนำกลับเข้าไปในร่างกายอีกครั้งการเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเองนี้มีข้อดีตรงที่ไม่มีแผลเปิดและไม่ใช่การเสริมด้วยวัสดุสังเคราะห์ ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงเรื่องพังผืด แต่ก็มีข้อเสียที่คนไข้ควรคำนึงก่อนการตัดสินใจเสริมด้วยเทคนิคนี้ด้วยเช่นกัน โดยขั้นตอนแรกคือการดูดไขมันในร่างกายก่อน จากนั้นนำมาแยกไขมันออก

ก่อนจะใช้ไขมันที่แยกแล้วฉีดลับไปที่บริเวณเต้านม ซึ่งจะทำให้หน้าอกใหญ่มากขึ้นขนาดไหนขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันของคนไข้เองไม่สามารถใช้ไขมันของคนอื่นเสริมรวมหรือใช้เสริมแทนได้ หลังจากที่นำส่วนไขมันที่ดูดออกมาแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งปั่นแยกเอาเซลล์ไขมัน อีกส่วนนำไปแยกเสต็มเซลล์ไขมันมาผสมกันแล้วนำทั้งสองส่วนกลับไปฉีคเสริมให้คนไข้บริเวณใต้ฐานหน้าอกเนื้อใต้ผิวหนัง เหนือเนื้อนมและใต้เนื้อนม ให้เซลล์ไขมันกระจายไปทั่วจากนั้นทำการปรับรูปทรงให้กลมกลืน

หน้าอกจะสวยหรือไม่ขึ้นอยู่กับปริมาณสเต็มเซลล์ไขมัน การปลูกถ่ายเซลล์ไขมันโดยย้ายเซลล์จากที่หนึ่งไปทีหนึ่ง มีโอกาสที่เซลล์ไขมันตาย หรือฉีคเสริมแล้วไม่ติดหมด การปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ไขมันก็เป็นวิธีช่วยให้ไขมันที่ฉีคไปมีชีวิตอยู่รอดมากขึ้น ทำให้การยุบตัวลดน้อยลง การฉีคเซลล์ไขมันถ้าต้องการปริมาณมากๆเช่น 400ซีซี หรือ 500ซีซี ขึ้นไป ทำให้เกิดการยุบตัวได้มากขึ้นทำให้เกิดการทับถมของเซลล์ไขมัน จะทำให้เซลล์ไขมันโดยเฉพาะเซลล์ไขมันบริเวณชั้นกลางๆตายได้มาก เพราะไม่มีสารอาหารหล่อเลื้ยง ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วไขมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการอาหาร ในระยะแรกอาศัยน้ำเหลืองบริเวณรอบๆต่อไปจึงสร้างเส้นเลือดเอง การเสริมหน้าอกด้วยเทคนิคนี้นับว่าปลอดภัยวิธีหนึ่งและเริ่มมีการทำกันเพิ่มมากขึ้นเพราะวัสดุธรรมชาติจากร่างกายตัวเอง www.dermaster-thailand.com Tel: 02 71 444 71 LineID: dermaster