อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตฉลอง 10 ปี แห่งความสำเร็จ

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตฉลอง 10 ปี แห่งความสำเร็จ

ตอกย้ำจุดยืนบริการเป็นเลิศ จัดงาน “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards”

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตฉลอง 10 ปี แห่งความสำเร็จตอกย้ำจุดยืนบริการเป็นเลิศ จัดงาน “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards” มอบรางวัลเกียรติยศด้านการบริการที่เป็นเลิศแก่โรงพยาบาลในเครือข่ายอลิอันซ์อยุธยาแคร์

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ฉลอง 10 ปีแห่งความสำเร็จ เดินหน้ากลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จับมือโรงพยาบาลในเครือข่ายอลิอันซ์อยุธยาแคร์ร่วมพัฒนาบริการทุกด้าน จัดงาน “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards” มอบรางวัลเกียรติยศด้านการบริการให้แก่โรงพยาบาลที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุด โดยจัดงานติดต่อกันเป็นปีที่ 10 หวังเป็นรางวัลเกียรติยศที่ช่วยยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการบริการสู่ความเป็นเลิศ

นายโรเบิร์ต พอล เกรย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า การจัดงานมอบรางวัล “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards” ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางภายใต้กลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการที่จะพัฒนางานบริการของเรารวมถึงพันธมิตรให้เป็นเลิศในทุกด้าน โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่มีการดำเนินโครงการ ความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ ณ โรงพยาบาลเครือข่ายอยุธยาแคร์มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวัดจากการใช้เครื่องมือชี้วัด Net Promoter Score (NPS) ติดต่อกันทุกปี จากปี 2550 อยู่ที่คะแนน 55.92 เพิ่มขึ้นเป็นคะแนน 78.75ในปี 2560 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสำเร็จที่ชัดเจนของแนวทางและกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ในส่วนของการพัฒนาการประสานความร่วมมือระหว่างอลิอันซ์ อยุธยา กับโรงพยาบาลเครือข่ายอยุธยาแคร์จำนวน 450 โรงพยาบาลทั่วประเทศ พบว่ามีการประสานงาน และบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งในส่วนของการบริหารทรัพยากรและการบริการทางการแพทย์ การประสานงานด้านการบริการต่างๆ กับบริษัทฯ รวมถึงการให้บริการด้านการตรวจสุขภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุดโดยปีที่ผ่านมามีจำนวนการใช้สิทธิผู้ป่วยในแบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านโรงพยาบาลเครือข่ายมากถึง 90% ของจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการนี้ทั้งหมด และมีความรวดเร็วในการจัดส่งเอกสารแจ้งการรับตัวเป็นผู้ป่วยในจากโรงพยาบาลมายังบริษัทฯ จาก 79% ในปี 2558 เพิ่มเป็น 81% ในปี 2559 ซึ่งผลดังกล่าวสามารถสร้างความประทับใจและพึงพอใจแก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก

“จากการพัฒนาบริการมาอย่างต่อเนื่องนับ 10 ปี โดยมีเครื่องมือวัดผลที่ชัดเจน และมีการให้รางวัลเกียรติยศกับโรงพยาบาลที่มีความเป็นเลิศด้านบริการผ่านการจัดงานมอบรางวัล “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards” ทำให้บริษัทได้รับคะแนนความพึพอใจจากลูกค้าสูงสุดต่อเนื่องทุกปี อย่างไรก็ตาม บริษัทฯไม่ได้หยุดนิ่งแต่เพียงเท่านี้ เรายังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการให้บริการในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าตลอดไป” นายโรเบิร์ตกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการประกาศผลรางวัลเกียรติยศ ประจำปี 2559จะมอบให้กับโรงพยาบาลเครือข่ายอลิอันซ์อยุธยาแคร์ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมใน 3 ประเภท โดยในแต่ละประเภทรางวัล บริษัทฯได้แบ่งโรงพยาบาลออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A และกลุ่ม B ตามจำนวนผู้ป่วยในตลอดปี 2559 โดยปีนี้ มีโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 6 โรงพยาบาล ดังนี้

Best Medical Performance Award – รางวัลการบริหารและการบริการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม

                

มอบให้กับโรงพยาบาลที่มีผลรวมคะแนนการตรวจรักษา และความมีเหตุผลในการให้บริการทางการแพทย์สูงสุดโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่

        กลุ่ม A โรงพยาบาลกรุงเทพ

        กลุ่ม B โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท

Allianz Ayudhya Most Admired Award – รางวัลการประสานงานยอดเยี่ยม

                                         

มอบให้กับโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงานด้านต่างๆ กับอลิอันซ์ อยุธยา อย่างดีที่สุด ซึ่งรวมถึงการบริการทางการแพทย์ การตรวจรักษาของโรงพยาบาล และความพึงพอใจของลูกค้าโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่

        กลุ่ม A โรงพยาบาลนครธน

        กลุ่ม B โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค

Allianz Ayudhya Excellent Check Up Award – รางวัลการให้บริการตรวจสุขภาพยอดเยี่ยม

    มอบให้กับโรงพยาบาลที่ให้บริการการตรวจสุขภาพแก่ลูกค้าอย่างมีคุณภาพ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ

โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่

        กลุ่ม A ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่

        กลุ่ม B โรงพยาบาลเปาโล เกษตร

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัล นั่นคือ Best UR Team รางวัลทีมงานบริหารจัดการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัล ได้แก่

        กลุ่ม A โรงพยาบาลพญาไท 2

        กลุ่ม B โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาการุณย์

โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล ประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ และโอกาสทางธุรกิจกับ อลิอันซ์ อยุธยา พร้อมการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของโรงพยาบาลผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ไปยังลูกค้า และตัวแทนของบริษัทฯ อีกด้วย

 สำหรับรางวัลเกียรติยศที่จะใช้ในการแข่งขัน ประจำปี 2560 จะจัดให้มีการแข่งขัน ตั้งแต่เดือนเมษายน ไปสิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2560 และจะมีการประกาศผลรางวัลในไตรมาสแรกของปี 2561 ตามลำดับต่อไป