Global Grad Show นำเสนอ 145 โครงการจากบัณฑิตจบใหม่ทั่วโลก

Global Grad Show นำเสนอ 145 โครงการจากบัณฑิตจบใหม่ทั่วโลก

“Global Grad Show” นำเสนอ 145 โครงการจากบัณฑิตจบใหม่ทั่วโลก มุ่งพลิกโฉมโลกแห่งอนาคต



Global Grad Show จะจัดขึ้นระหว่างมหกรรม Dubai Design Week ระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคม ณ Dubai Design District (d3)

Global Grad Show มหกรรมการออกแบบและนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดของบัณฑิตจบใหม่จากมหาวิทยาลัยทั่วโลก กลับมาอีกครั้งพร้อมผลงานการออกแบบที่กระตุ้นความคิดและเข้ากับสถานการณ์มากขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาสำคัญๆของโลก สำหรับการจัดงานในปีที่สองได้มีการนำเสนอ 145 โครงการพลิกอนาคต จาก 30 ประเทศใน 6 ทวีป โดยมีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแสดงผลงานมากกว่า 50 แห่ง และนักออกแบบนวัตกรรมรุ่นใหม่จากสถาบันการศึกษาในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ได้นำผลงานมาจัดแสดงร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เช่น Massachusetts Institute of Technology (สหรัฐอเมริกา) The Royal College of Art (สหราชอาณาจักร) และ Tsinghua University (จีน) เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกของโลกแห่งอนาคต นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการประชุมด้านการออกแบบอันหลากหลาย ซึ่งจะช่วยตอกย้ำสถานะของดูไบในฐานะศูนย์กลางนวัตกรรมของโลก

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่
http://www.multivu.com/players/uk/7953251-dubai-student-innovators-global-grad-show/

ผลงานที่ได้รับการคัดเลือกโดย Brendan McGetrick ถูกแบ่งออกเป็น 3 หมวด ได้แก่ การสร้างพลัง การเชื่อมโยง และความยั่งยืน โดยหมวด "การสร้างพลัง" นำเสนอแนวทางใหม่ๆในการกระตุ้นความคิดและเพิ่มศักยภาพ ขณะหมวด "การเชื่อมโยง" เป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนแนวคิดและการสร้างชุมชน และหมวด "ความยั่งยืน" เป็นการแสวงหาแนวทางใหม่ๆ ในการลดของเสียและผลิตพลังงาน

โครงการต่างๆภายในงานได้รับการคัดเลือกโดยพิจารณาจากการนำเสนอ แนวคิดเบื้องหลัง และผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยมีทั้งโครงการไฮเทคและโลว์เทค ทั้งต้นทุนสูงและต้นทุนต่ำ ทั้งแบบใช้แรงคน เครื่องจักร และเทคโนโลยีเสมือนจริง แต่ทั้งหมดล้วนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือ การนำผลงานการออกแบบและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่เสื้อแจ็กเก็ตที่สามารถแปลงร่างเป็นเต็นท์สำหรับผู้ใหญ่ 4 คน พื้นที่หลังคาที่สามารถใช้สอยได้เพื่อมอบความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ลี้ภัยตามค่ายต่างๆ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการใช้น้ำอย่างสิ้นเปลือง ฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์แบบยุบตัวได้ ไปจนถึงครัวสำหรับผู้มีแขนข้างเดียว โครงการเหล่านี้ล้วนออกแบบมาเพื่อนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ อันจะเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืนต่อโลกใบนี้

Global Grad Show มีบทบาทสำคัญในการพลิกโฉมดูไบให้ก้าวขึ้นเป็นประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

Global Grad Show จัดขึ้นที่ d3 ระหว่างมหกรรม Dubai Design Week ในวันที่ 24-29 ตุลาคม 2559 รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dubaidesignweek.ae

ติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติม รูปภาพ รวมถึงรายชื่อ 145 โครงการ และมหาวิทยาลัย 50 แห่งที่เข้าร่วมงานได้ที่