‘สมศักดิ์’ อุบเคล็ดวิชา นั่งรมต.16สมัย กลัว เพื่อนลอกการบ้าน เอาไปใช้หมด

‘สมศักดิ์’ อุบเคล็ดวิชา นั่งรมต.16สมัย กลัว เพื่อนลอกการบ้าน เอาไปใช้หมด

“สมศักดิ์” เผย เป็นพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้า นั่ง รมว.สาธารณสุข เข้า ทำเนียบฯ เก็บของ ร่ำลา ขรก. ยิ้มแย้มอารมณ์ดี อุบเคล็ดลับ เป็น รมต.16 สมัย กลัวคนอื่นลอกการบ้าน เข้าใจ คนถูกปรับออก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังได้รับโปรดเกล้าในตำแหน่งใหม่ ว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูง ที่ได้รับโปรดเกล้าเป็นรมว.สาธารณสุข วันนี้ตนเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอบคุณและร่ำลาข้าราชการสำนักนายกฯ ที่ช่วยเหลือตนในการทำงานมาอย่างดี รวมถึงเก็บข้าวของที่ทำเนียบฯ 

เมื่อถามว่า มองหน้าตาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะพูดถึงเรื่องตัวเองและเพื่อนๆเป็นเรื่องไม่ดีให้คนอื่นพูดเราขอฟังดีกว่า 

เมื่อถามว่า มีเคล็ดลับอะไรถึงได้เป็นรัฐมนตรีต่อเนื่อง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอเล่าสื่อเป็นการส่วนตัวกันดีกว่า พร้อมกับพูดแซวว่า ถ้าพูดตรงนี้เดี๋ยวคนอื่นเอาไปใช้หมด 

เมื่อถามว่า การเป็นรัฐมนตรีครั้งนี้ถือเป็นสมัยที่เท่าไหร่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า 16 สมัย

เมื่อถามว่า เป้าหมายการทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข มีอะไรบ้างที่จะทำเป็นผลงานเด่นให้คนจดจำ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนค่อยว่ากัน 

เมื่อถามว่า จะมีการทบทวนประเด็นการครอบครองยาบ้า 5 ไม่ถือเป็นผู้ค้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณก่อน 

เมื่อถามว่า โครงการโคแสนล้าน จะผลักดันต่ออย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลและรัฐมนตรีท่านอื่นที่เข้ามารับผิดชอบ ตนทำหน้าที่ไประดับหนึ่งแล้ว 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวแพทย์ชนบท ไม่พอใจการปรับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ออกจากตำแหน่งรมว.สาธารณสุข นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และตนกับนพ.ชลน่าน ก็ได้พูดคุยกันโดยตลอดไม่มีปัญหาอะไรกัน รักชอบกันดี 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่เพราะกระทรวงสาธารณสุข เป็นกระทรวงอาถรรพ์ ที่รัฐมนตรีอยู่ไม่นาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดอยู่นานไม่นาน แต่เป็นเรื่องของงานที่จะต้องทำให้เร็วที่สุด 

เมื่อถามกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศ จะสร้างแรงกระเพื่อมให้รัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องดูตนไม่สามารถให้ความเห็นได้ ถามตนตนตอบไม่ได้ 

เมื่อถามว่า ในฐานะที่มีประสบการณ์ทางการเมืองเยอะจะให้คำแนะนำผู้ที่ถูกปรับออกแล้วทำใจไม่ได้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี แต่ตนเข้าใจคนเหล่านี้