' พัชรวาท' บอก 'บิ๊กป้อม'ใจดีคนเข้าหาเยอะไม่เกี่ยวปม กรรมการ ป.ป.ช.

' พัชรวาท' บอก 'บิ๊กป้อม'ใจดีคนเข้าหาเยอะไม่เกี่ยวปม กรรมการ ป.ป.ช.

“ พัชรวาท” ยังไม่ได้คุย ”บิ๊กป้อม” หลังมีเอกสารหลุด กรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ขอช่วยตำแหน่ง ยัน “ลุงป้อม”ไม่เกี่ยว บอกใจดีคนเข้าหาเยอะ เชื่อ ไม่ช่วยคนทำผิด

23 เม.ย.2567ทำเนียบรัฐบาล  พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงว่า หนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ  ส. เคยขอให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร แล้วหรือไม่ ว่า 
ไม่ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร เป็นการส่วนตัว และย้ำว่าไม่ได้พูดคุยกันเลย

 

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระหรือการแต่งตั้ง หรือไม่นั้น  พลตำรวจเอกพัชร กล่าวว่า “ ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง”

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีหนึ่งใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบพลเอกประวิตร นั้น พลตำรวจเอกพัชรวาท ระบุสั้นๆว่า ก็ขอให้ไปถามพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เอง 

ส่วนที่มีบุคคลเข้าไปพบกับพลเอกประวิตร บ่อยๆแต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่  พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี 

เมื่อถามย้ำว่าแต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาทระบุว่า อะไรที่ผิดจะช่วยเหลือได้อย่างไร

สำหรับเอกสารที่หลุดมาเป็นจังหวัดเดียวกันกับ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท กล่าวว่า จะสอดคล้องหรือไม่ ขอให้ไปสอบถามพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์