'รทสช.' วางเป้าเลือกตั้งหน้า กวาด 250 สส. ส่ง พีระพันธุ์ นั่งนายกฯ

'รทสช.' วางเป้าเลือกตั้งหน้า กวาด 250 สส. ส่ง พีระพันธุ์ นั่งนายกฯ

"เลขาฯ รทสช." ระบุเป้าหมายเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องได้ 250 สส. ส่ง "พีระพันธุ์" นั่งนายกฯ ลั่นไม่เอานายกฯส้มหล่น พร้อมประกาศคงดีเอ็นเอ พล.อ.ประยุทธ์

ที่สโมสร ราชพฤกษ์​ มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี  โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ฐานะหัวน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค ร่วมประชุมพร้อมกับรัฐมนตรีและสส.ของพรรค รวมถึงสมาชิกพรรค

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ กล่าวบนเวทีก่อนการประชุมว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะเดินหน้าต่อด้วยความมั่นคง แม้จะเป็นน้องใหม่ นอกสายตา แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ได้ สส. ถึง 36 คน สำหรับกำลังหลักที่ทำให้พรรคมาถึงได้ในทุกวันนี้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ด้วยเหตุผลความจำเป็นที่ท่านต้องไปทำงานที่ใหญ่กว่า ภาระจึงตกมาอยู่ที่ตนและสมาชิกทุกคน ว่าทำอย่างไรจะทำให้พรรค รทสช. เดินไปอย่างแข็งแกร่ง เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

"เมื่อลุงตู่พ้นตำแหน่งไปแล้ว ได้เห็นผลงานและความตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์ โดยทุกคนต้องเก็บดีเอ็นเอของลุงตู่ไว้เป็นของรวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้พรรคมั่นคง แต่จะทำอย่างไรให้ประชาชนเชื่อได้ว่าเป็นพรรคของประชาชน สู้ทุกปัญหา พึ่งพาได้เป็นจริง และพรรคเดินมาด้วยความมั่นคง และจะเดินต่อไป โดยจะสืบทอดตามแนวทางของ พล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องการตั้งใจทำงาน และเชื่อว่าการเดินมาในแนวทางนี้จะเห็นความตั้งใจในการทำงานและผลงานของพรรค จะทำให้พรรคแข็งแกร่งกว่านี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า” นายพีระพันธุ์ กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวด้วยว่าตนอยากให้พรรคชนะการเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคปลดพันธนาการ และลดภาระประชาชน โดยตนเองและกรรมการบริหารพรรคจะสร้างผลงานให้มากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ทั้งนี้ในตำแหน่ง รมว.พลังงาน ตนไม่คิดว่าจะมาทำงานด้านนี้ แต่เมื่อเข้ามาก็ทำให้เห็นว่า 51 ปีที่ผ่านมาได้เห็นระบบพลังงานของประเทศว่าอยู่มาได้อย่างไร เมื่อมาทำงานต้องรื้อทิ้งทั้งระบบ เพื่อให้ต่อจากนี้ไปจะไม่ให้มีการปรับราคาน้ำมันรายวัน แต่ต้องอยู่ที่รัฐบาล ไม่ใช่ตลาดโลก พร้อมปลดแอกประชาชนจากเรื่องค่าไฟ ด้วยการใช้พลังงานจากแสงแดด ด้วยการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

"หากพวกเรารวมตัว สามัคคี จะสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นพรรคหลักของประเทศได้แน่นอน ทั้งนี้ผมใส่เสื้อที่มีหมายเลข 22 ซึ่งเป็นหมายเลขเลือกตั้งที่ผ่านมา ผมหวังว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เลขตัวเดิม เพราะเลขนี้พล.อ.ประยุทธ์บอกผมตอนวันที่ผมขึ้นไปจับหมายเลขหาเสียงว่าอยากได้ตัวนี้ ดังนั้นเลือกตั้งครั้งหน้าผมอยากได้เลขตัวเดิมและได้สส. 222 เข้าสภา" นายพีระพันธุ์ กล่าว

จากนั้น นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีประชุมใหญ่สามัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนหนึ่งว่า ตนจะทำหน้าที่ด้อมพีระพันธุ์ ปั้นนายกฯ ชื่อ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แต่ไม่หวังให้เป็นนายกฯส้มหล่น รอบนี้มี 36 ที่นั่ง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตนไม่หวังให้เป็นนายกฯ ส้มหล่น อบนี้ แต่เลือกตั้งรอบหน้า  36 ที่นั่งไม่พอ จะตั้งนายกฯได้ แต่ 250 คน คือเป้าหมาย

นายเอกนัฏ ยืนยันต่อกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ไม่ต้องฟังข่าวลือ หรือการคาดการณ์ใดๆ ทั้งนี้หัวหน้าพรรคยืนยันว่าไม่เคยยึดติดกับตำแหน่ง ตนติดคดีหมดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี แต่ส่งกำลังให้รัฐมนตรีของพรรคทำงาน ส่วนในสภาฯ ตนจะทำงานเป็นตัวแทนของพรรคและประชาชนอย่างเต็มที่

"ผมใส่เสื้อที่เป็นสัญลักษณ์ที่เป็นเหมือนเกราะที่ออกรบสมัยลุงตู่ ยืนยันว่าผมจะยืนเคียงบ่าเคียงใหล่ หัวหน้าพรรค สส. รัฐมนตรี และสมาชิกพรรค เพื่อต่อสู้ให้เป็นนายกฯ อย่างสง่าผ่าเผย ทั้งนี้ผมหวังว่าในการประชุมครั้งหน้าเราจะมีข่าวดี" นายเอกนัฏ กล่าว