'เลขาฯ รทสช.' ยืนยันไม่มีเปลี่ยนตัว รมต.โควตาพรรค

'เลขาฯ รทสช.' ยืนยันไม่มีเปลี่ยนตัว รมต.โควตาพรรค

"เอกนัฏ" สยบข่าวลือ เปลี่ยนตัว รัฐมนตรีในโควตาพรรค ย้ำคัดคนที่ความรู้ความสามารถ-ประสบการณ์ ไม่มีระบบจังหวัด-ภาค

ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ  กล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนบุคคลในตำแหน่งรัฐมนตรี โควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า เป็นเพียงกระแสข่าวและข่าวลือ แต่ข้อเท็จจริงจนถึงวันนี้ไม่มีการประสานมาว่าจะมีการปรับ ครม. หรือไม่ ดังนั้นจนกว่าจะมีการประสานจะไม่มีการพิจารณาใด ๆ ทั้งสิ้น

"เรามั่นคงในจุดยืน และแนวทางการทำงานของพรรคตั้งแต่ก่อตั้งพรรค จนเลือกตั้งจนมาถึงวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติอยู่มาท่ามกลางกระแสข่าวจำนวนมาก สมาชิก กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคยังยึดมั่นในอุดมการณ์ จนฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหมดทั้งมวลมาได้ และไม่กังวลต่อข่าวลือ กรรมการบริหารพรรคไม่บริหารพรรคจากข่าวลือ ไม่ว่าจะเป็นการปรับ ครม. หรือบริหารพรรคก็มีระบบที่เป็นมาตรฐานเปิดเผยได้ และสมาชิกทุกคนก็มั่นใจเชื่อมั่นในแนวทางของพรรค" นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีเพียง 4 ตำแหน่ง จาก สส. จำนวน 36 คน จึงเป็นเหมือนครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ทุกอย่างพูดคุยกันได้ การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก และกลไกก็ถูกวางไว้ตั้งแต่การเลือกรัฐมนตรีในรอบแรก ดังนั้น ไม่ว่าจะรอบไหนก็ต้องใช้กลไกเดียวกัน เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อไม่ต้องไปคาดการณ์คาดเดาอะไร

เมื่อถามถึงการแบ่งระยะเวลาการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นายเอกนัฏ กล่าวว่า ไม่มี ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติมีกลไกการพิจารณา ไม่ได้ยึดโควตาหรือแบ่งภาคแต่อย่างใด แต่ดูตามความเหมาะสมความสามารถ และประสบการณ์เป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการขอแลกกระทรวงจะต้องมีการพูดคุยกันก่อนหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า เรื่องนั้นต้องมีการคุยกันอยู่แล้ว เพราะในฐานะพรรคร่วม หากไม่มีการสื่อสารมา จะยึดตามเงื่อนไขเดิมที่เคยตกลงกันไว้ ดังนั้น จึงจะพิจารณาก่อนไม่ได้ เพราะต้องดูข้อเสนอหรือข้อสรุปที่พรรคแกนนำส่งมาเป็นอย่างไร.