สิ้น! 'ทวี ไกรคุปต์' พ่อ 'ปารีณา' อดีต รมต.-นักการเมืองดังราชบุรี

สิ้น! 'ทวี ไกรคุปต์' พ่อ 'ปารีณา' อดีต รมต.-นักการเมืองดังราชบุรี

"ไพศาล พืชมงคล" เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊กพร้อมไว้อาลัย “ทวี ไกรคุปต์” พ่อ ปารีณา อดีตหัวหน้าพรรคการเมือง และ รัฐมนตรี -ส.ส.ราชบุรี 7 สมัย

20 เมษายน ไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เผยผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า 

"ขอแสดงความไว้อาลัย!!!

นักการเมืองอาวุโส 1 ในขุนพลของป๋าเปรม ท่าน ทวี ไกรคุปต์ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อคืนนี้

คุณเอ๋ ปรีณา ไกรคุปต์ ได้เขียนมาบอกเมื่อสองทุ่มเศษ เพราะทราบว่าคุ้นเคยนับถือกันมานานแล้ว

เป็นการจากไปในเวลาที่ดาวพฤหัสย้ายราศีเข้าทับลัคนาดวงเมืองตามที่พยากรณ์เมื่อวานนี้ครับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ"

 

ประวัติ ทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี

สำหรับ ทวี ไกรคุปต์ ประวัติ เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2482 สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมรสกับ นางสิริบังอร ไกรคุปต์ อดีตผู้พิพากษาสมทบ มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 2 คน คือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี 4 สมัย

ทวีเป็นอดีตรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี 7 สมัย และเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทย และพรรคเอกภาพ อีกทั้งยังเป็นพ่อของ “ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต สส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ด้วย

เขาเข้าสู่เส้นทางการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานครก่อนในปี พ.ศ. 2518 จากนั้นจึงลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี และปี พ.ศ. 2522 ได้รับเลือกเป็น สส.ราชบุรีครั้งแรก โดยได้รับเลือกต่อเนื่องถึง 7 สมัยจนถึงปี พ.ศ. 2539

ทวี ยังเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี พ.ศ. 2524 และเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาล ชวน หลีกภัย เมื่อปี พ.ศ. 2535

ต่อมา นายสีหเดช ไกรคุปต์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบุตรชายของนายทวี และพี่ชายของ น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า นายทวีเสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากนายทวีล้มหัวฟาดพื้นที่บ้าน เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ครอบครัวได้นำตัวเข้ารักษา โดยแพทย์พยายามยื้อชีวิตและใช้เครื่องช่วยหายใจ กระทั่งเสียชีวิตลงดังกล่าว

นายสีหเดช กล่าวต่อว่า สำหรับ พิธีศพ ทวี ไกรคุปต์ เบื้องต้นมีการเตรียมนำศพกลับมาประกอบพิธีที่บ้านทรงไทยริมน้ำ ที่ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และอยู่ระหว่างการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ โกศ 8 ตั้งหน้าหีบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 4 วัน