จับตา ‘จิรายุ’ คั่ว ‘โฆษกรัฐบาล’ คนใหม่ ‘ปรับครม.’ สะเทือน เก้าอี้โทรโข่ง

จับตา ‘จิรายุ’ คั่ว ‘โฆษกรัฐบาล’ คนใหม่ ‘ปรับครม.’ สะเทือน เก้าอี้โทรโข่ง

จับตา “ปรับครม.” สะเทือน เก้าอี้ “โฆษกรัฐบาล” ชื่อ “จิรายุ” โผล่คั่วตำแหน่ง มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่แทน หมอชัย ค่อนข้างสูง บิ๊กรัฐบาล มอง บทบาทเหมาะสม

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในจังหวะที่การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่าต้องมีการปรับครม.ในวันหนึ่ง และยอมรับว่ามีโอกาสที่จะสลับเก้าอี้จาก รมว.คลัง ไปควบตำแหน่งรมว.กลาโหม แทน ตามที่ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ (18เม.ย.) ว่า ทุกอย่างมันมีโอกาส ขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลามากกว่า 

ขณะเดียวกัน เริ่มมีความเคลื่อนไหวในการยกเครื่องการทำงานของทีมโฆษกรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ได้ให้นโยบายการทำงานกับนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายคารม พลพรกลาง น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ และน.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักฯ สามารถเปิดกว้างชี้แจงข้อมูลของแต่ละกระทรวง หรือตอบโต้ในประเด็นที่มีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงได้โดยไม่ต้องยึดติดว่าต้องเป็นรัฐมนตรีจากพรรคที่ตัวเองสังกัดเท่านั้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แกนนำรัฐบาลกำลังมองหาผู้ที่มีความเหมาะสมให้เข้ามาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล คนใหม่ แทนนายชัย ซึ่งเดิมมีชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้มีการมองไปที่ตัวของนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง อดีตสส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แต่ล่าสุด ชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ที่ปรึกษารมช.มหาดไทย ที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกฯ และอดีตสส.พรรคเพื่อไทย มีชื่อจะมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลคนใหม่ค่อนข้างสูง เนื่องจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลมองว่าบทบาทต่างๆ ที่ผ่านมา มีความเหมาะสม หลังจากนายสุทิน คลังแสง มีโอกาสสูงที่จะถูกปรับพ้นตำแหน่ง รมว.กลาโหม