พลาดไม่ได้ AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 วันที่ 22 - 24 พ.ค. 67

พลาดไม่ได้ AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 วันที่ 22 - 24 พ.ค. 67

เตรียมพบกับ AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตรที่ทันสมัยระดับนานาชาติ ชูไฮไลต์นวัตกรรมเกษตรยั่งยืน วันที่ 22 - 24 พฤษภาคม 2567 ณ ไบเทคบางนา

ปัจจุบันภาคเกษตรกรรมทั่วทุกมุมโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายเร่งด่วน อาทิ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ การขาดแคลนอาหาร และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับแนวทางการแก้ไขเชิงนวัตกรรมกำลังเป็นที่ต้องการมากในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้แบบยั่งยืน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 เป็นงานจัดแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการเกษตรที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับนานาชาติ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปฏิวัติแนวทางปฏิบัติด้านการเกษตรและเพิ่ม ความมั่นคงทางอาหาร 

สำหรับงานนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 พฤษภาคม 2567 ณ ฮอลล์ 98 - 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค จัดโดยสมาคมเกษตรกรรมเยอรมัน (DLG International) และบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด โดยมีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งในปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมด้านการเกษตรกว่า 300 ราย จาก 28 ประเทศ นับเป็นการรวมตัวของผู้นำด้านนวัตกรรมการเกษตรที่หลากหลายในนานาชาติ ตอกย้ำสถานะของงานในฐานะศูนย์กลางด้านเครื่องจักรและนวัตกรรมพืชสวนที่สำคัญในเอเชีย

พลาดไม่ได้ AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 วันที่ 22 - 24 พ.ค. 67

นางแคธาริน่า สแตส์เก้ กรรมการผู้จัดการสมาคมเกษตรกรรมเยอรมัน ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับผู้ผลิตชั้นนำจากทุกภาคส่วน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะปลูกดิน เช่น Lemken จากประเทศเยอรมนี Shaktiman จากประเทศอินเดีย และ K.W. Metal Work จากประเทศไทย

นางสแตส์เก้ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนเพื่อเข้าชมงานแล้วจาก 62 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำให้เห็นว่างาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA เป็นศูนย์กลางระดับนานาชาติสำหรับชุมชนเกษตรกรรมในการเรียนรู้ถึงแนวปฏิบัตด้านความยั่งยืนและนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมทางการเกษตร ภายใต้แนวคิดหลักในปีนี้คือ การร่วมสร้างสรรค์และเครือข่ายที่ยั่งยืน (Co-Creation and Sustainable Networks)

นางสาวปนัดดา ก๋งม้า รองประธานฝ่ายธุรกิจ บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 8 ทางคณะผู้จัดงานฯ มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ด้านพืชสวนและเทคโนโลยีการเกษตรอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีบริษัทเข้าร่วมกว่า 300 แห่งจาก 28 ประเทศ รวมถึงผู้นำในอุตสาหกรรมชั้นนำ อาทิ Netafim และ Klasmaan-Deilmann ร่วมถึงพันธมิตรอย่าง Dummen Orange และ Agaris

"งานนี้ถือเป็นงานรวมตัวของเหล่าสุดยอดผู้ผลิตนวัตกรรมทางการเกษตรในอุตสาหกรกรรม ทางคณะผู้จัดงานฯ รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่มีโอกาสได้ร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรสำคัญในภาคส่วนต่างๆ เช่น สถานทูตเนเธอร์แลนด์ สมาคมวิทยาศาสตร์พืชสวนแห่งประเทศไทย สมาคมเกษตรกรรุ่นใหม่จังหวัดเชียงใหม่ ฯลฯ ถือเป็นการตอกย้ำความสำคัญของภาคอุตสาหกรรมผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และความร่วมมือระดับโลกผ่านงานประชุมและสัมมนาวิชาการภายในงานครั้งนี้"

พลาดไม่ได้ AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 วันที่ 22 - 24 พ.ค. 67

ส่วนการประชุมและการเสวนาในงาน AGRITECHNICA ASIA เนื้อหาครอบคลุมประเด็นเร่งด่วน เช่น การลดมลพิษทางอากาศจากการปฏิบัติทางการเกษตร เส้นทางสู่การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน และการนำโซลูชันการทำฟาร์มอัจฉริยะมาใช้ ซึ่งการอภิปรายหลักทางงานได้รับความร่วมมือจากองค์กรที่มีชื่อเสียง อาทิ สมาคมเทคโนโลยีอ้อยน้ำตาลแห่งประเทศไทย สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ สมาคมวิศวกรรมเกษตรไทย และสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งเอเชีย รวมทั้งมีหัวข้อที่น่าสนใจในงานฮอร์ติ เอเชีย ได้แก่ นวัตกรรมพืชสวนที่ยั่งยืน : แรงบันดาลใจไทย-ดัตช์ในบริบทโลก ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่กำลังพัฒนา โดยเน้นการบูรณาการเทคโนโลยีอัจฉริยะและการทำฟาร์มแบบแม่นยำ เป็นต้น

สำหรับไฮไลต์ของงาน มีรายละเอียดดังนี้

  • การจัดแสดงนวัตกรรม : จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากบริษัทผู้แสดงสินค้าชั้นนำระดับนานาชาติกว่า 300 ราย เช่น Netafim, Klasmaan-Deilmann, Dummen Orange, CLAAS, John Deere, Mahindra & Mahindra AGCO และ CNH
  • การเจรจาธุรกิจ : มุ่งเน้นเป็นพิเศษในการอำนวยความสะดวกทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิตและผู้นำเข้า โดยมีเป้าหมายในการเข้าสู่ตลาดในฟิลิปปินส์หรือไทย
  • การถ่ายทอดองค์ความรู้ : จากความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อให้เกษตรกรไทยกว่า 1,000 รายได้รับข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรจากทั่วโลกผ่านไกด์นำชมงานเพื่อลดช่องว่างทางการสื่อสารและส่งเสริมการเจรจาธุรกิจ

พลาดไม่ได้ AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 วันที่ 22 - 24 พ.ค. 67

AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2024 ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นเวทีสำหรับจัดแสดงนวัตกรรมทางการเกษตรและพืชสวนระดับนานาชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีสำหรับการอภิปรายแนวทางการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนต่อความท้าทายที่อุตสาหกรรมการเกษตรในปัจจุบันกำลังเผชิญอยู่ ด้วยแนวทางที่ครอบคลุมซึ่งผสมผสานธุรกิจ นวัตกรรม และการถ่ายทอดความรู้ เหตุการณ์เหล่านี้จึงเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับการเกษตรทั่วโลก

ผู้สนใจเข้าชมงาน ลงทะเบียนล่วงหน้าพร้อมรับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมากมาย และจับจองที่นั่งในงานสัมมนาก่อนใครโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่สำหรับการลงทะเบียนหน้างานในช่วงวันจัดงาน จะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมงาน ดูข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA