'ราเมศ' รอดู 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย จะติดคุกจริงหรือไม่

'ราเมศ' รอดู 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย จะติดคุกจริงหรือไม่

"โฆษกปชป." เข้าใจ "ยิ่งลักษณ์" คิดถึงบ้าน-อยากกลับไทย ระบุจะรอดู ได้ติดคุกจริงหรือไม่ พร้อมประชดรัฐบาลใช้มาตรฐานเดียวกับ "ทักษิณ" ไม่ติดคุกวันเดียว

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับประเทศไทยภายในปีนี้ ว่า ตนเข้าใจความรู้สึกของน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า การหลบหนีไปต่างประเทศ เพราะในคดีจำนำข้าวถูกคำพิพากษาให้จำคุก คงคิดถึงเมืองไทย ส่วนคดีที่มีคำพิพากษาให้จำคุก  ยังไม่อยากพูดถึงเรื่องในอนาคตว่าเข้ามาในประเทศแล้วจะถูกจำคุกจริงหรือไม่ จำคุกกี่วัน เชื่อว่าทุกคนรอดู อนาคตจะเป็นคำตอบ 

นายราเมศ กล่าวต่อว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทยตนขอให้ใช้มาตรฐานเดียวกับนายทักษิณ คือ ติดคุกวันเดียวไม่ได้  เพื่อไม่ให้รัฐบาลถูกกล่าวหาได้ว่าสองมาตรฐาน ทั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกกรมกอง ต้องใช้ชุดเดิมเพราะมีประสบการณ์แล้ว จะได้คงไว้ซึ่งมาตรฐานของรัฐบาล ส่วนกระบวนการยุติธรรมของประเทศโดยเฉพาะปลายทางกระบวนยุติธรรมตนเชื่อว่าคนไทยไม่ได้คาดหวังอะไรแล้ว ขณะนี้รัฐบาลมีอำนาจไม่มีใครทำอะไรได้ แต่วันหนึ่งทุกการกระทำจะย้อนกลับมาอย่างแน่นอน