เจาะแผน ‘เพาเวอร์บาย’ รุกขยายสาขา-รีโนเวท คาดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าโต

เจาะแผน ‘เพาเวอร์บาย’ รุกขยายสาขา-รีโนเวท คาดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าโต

'เพาเวอร์บาย' เปิดแผนปี 67 เร่งเปิดสาขา-รีโนเวท ชี้ทิศตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยยังบวก แรงหนุนจาก สภาพอากาศร้อนจัดหนุน แอร์ พัดลม ยอดขายพุ่ง รวมถึงมหกรรมกีฬาใหญ่ในช่วงกลางปี มาตรการกระตุ้น และอสังหาฯ ฟื้น ร่วมกระตุ้นการใช้จ่าย

ส่องรีเทลเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2567 แบรนด์หลักในตลาดต่างเร่งขยายสาขาและรีโนเวท แรงหนุนจากทั้ง นโยบายรัฐกระตุ้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีทิศทางขยายตัว รวมถึงการแข่งขันมหกรรมกีฬาใหญ่ในช่วงกลางปีนี้ ทั้งฟุตบอลยูโร และโอลิมปิก 2024 โดยมีการประเมินจากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ซัมซุง กับภาพรวมตลาดทีวีในปีนี้ ที่มีมูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท จะมีการขยายตัว 20% ในด้านจำนวนเครื่อง 

สำหรับแบรนด์ เพาเวอร์บาย รีเทลร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ จากกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล ได้ประกาศแผนในปี 2567 ที่ครบรอบ 28 ปีในประเทศไทย จึงมุ่งทั้งการเปิดสาขาใหม่ และปรับโฉมสาขาเดิม จากปัจจุบันมีจุดจำหน่ายสินค้าทั่วประเทศรวมมากกว่า 110 จุด มีสินค้ากว่า 50,000 รายการ กลุ่มประเภทสินค้า แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มทีวีและเครื่องเสียง กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น แอร์ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น พัดลม หม้อหุงข้าว กลุ่มสินค้าไอทีและแก็ดเจ็ต เช่น มือถือ คอมพิเวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค เกมส์ อุปกรณ์ไอที

 

นายสุวิณ โกษีอํานวย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แผนการรุกตลาดในปีที่ 28 ของเพาเวอร์บาย ได้เร่งเครื่องธุรกิจ ด้วยการใช้แนวคิด “Power Up Your Life” ร่วมยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งของกลุ่มลูกค้า พร้อมวางแนวทางขยายธุรกิจผ่าน 5 ด้านที่สำคัญได้แก่ การนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าทั้ง เอไอ และสมาร์ทโฮม IoT การยกระดับแพลตฟอร์มออมนิชาแนลให้ครบวงจร

สำหรับการเปิดสาขาใหม่ โดยในนี้ ได้เปิด 2 สาขาใหม่ไปแล้ว ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม พร้อมวางแผนรีโนเวทสาขาใหม่ ให้อยู่ในรูปแบบ “Power Up Your Life” มุ่งยกระดับร้านโฉมใหม่ให้ทันสมัยและสดใสมากขึ้น พร้อมครีเอทไอเดียการมิกซ์ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อีกทั้งได้ปรับแอปพลิเคชั่น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกทั้งได้ผนึกกำลังพันธมิตรอย่าง สถาบันการเงิน ร่วมนำเสนอการผ่อน 0% ซึ่งเป็นที่ต้องการสูงอยู่

 

"ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในปีนี้ มีทิศทางขยายตัว แรงหนุนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ มาตรการลดหย่อนภาษี ตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัว แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าออกสินค้ารุ่นใหม่ๆ ส่วนกลางปีมีแรงหนุนจาก มหกรรมกีฬาทั้งฟุตบอลยูโร 2024 และโอลิมปิก 2024 กระตุ้นตลาดทีวีคึกคักขึ้น" 

 

อีกทั้งในปัจจุบัน สภาพอากาศในประเทศไทยที่ร้อนมากขึ้น จึงมีผลต่อยอดขายเครื่องปรับอากาศและพัดลมให้ขยายสูง ร่วมกระตุ้นให้ยอดขายของเพาเวอร์บายในช่วงไตรมาสแรกขยายตัวดี

นอกจากนี้ เพาเวอร์บาย ที่ครบรอบ 28 ปีได้จัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ ทั้งกิจกรรมลดราคาสินค้า ร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษ และเปิดให้ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน โดยประเมินในสิ้นปีนี้ จะผลักดันทำให้ยอดทราฟฟิกในสาขาขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงสร้างผลประกอบการเติบโตที่ดี

 

เจาะแผน ‘เพาเวอร์บาย’ รุกขยายสาขา-รีโนเวท คาดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าโต