'นายกฯ-ภริยา ' เดินตลาดเช้าหัวหิน ย้ำไตรมาส4 แจกเงินหมื่นแน่

'นายกฯ-ภริยา ' เดินตลาดเช้าหัวหิน ย้ำไตรมาส4 แจกเงินหมื่นแน่

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ บอก สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากประชาชนให้ความรักเวลาคนในครอบครัว

14 เม.ย. 2567 ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขับรถยนต์ส่วนตัว Abarth fiat 695 maserati edition ทะเบียน 3 กฎ 695 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาพร้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เพื่อมาเดินตลาดเช้าตามปกติ ทุกครั้งที่เดินทางมาพักผ่อนที่หัวหิน โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และคณะ ร่วมเดินทางมาในครั้งนี้ด้วย โดยนายกฯ พร้อมภริยา และนายสุริยะ ได้ร่วมใส่บาตรพระ ด้วยข้าวเหนียวหมูปิ้งร้านลุงแต เจ้าประจำในตลาดหัวหิน ข้าวแช่ขนมหวาน กล้วยไข่เชื่อม มันเชื่อม น้ำเต้าหู้

ภายหลังใส่บาตรเสร็จสิ้น นายกฯได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านข้าวแช่ป้าตุ่ม ร้านขายเสื้อ ร้านขายขนมไทย โดยนายกฯได้สอบถามว่าช่วงสงกรานต์นี้ค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง เศรษฐกิจดีหรือไม่ ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า การค้าขายในปีนี้ดีขึ้น ขณะที่เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง กล่าวชมว่า ตั้งแต่นายเศรษฐามาเป็นนายกฯค้าขายดีขึ้น พูดเรื่องจริง

โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า สงกรานต์2567 ปีนี้ดีกว่าปีเก่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ และปีหน้าจะจัดกิจกรรมให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะดีขึ้น ดีกว่าปีนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายกฯเดินตลาดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจนายกฯและมีบางส่วนเข้ามาสอบถามความคืบหน้าเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า ตกลงเงินดิจิทัลจะได้หรือไม่ โดยนายกฯยืนยันชัดเจนว่าได้แน่นอนในไตรมาส 4

ต่อมานายเศรษฐาได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการเดินตลาดหัวหินในช่วงเช้าว่า ผม กับคุณหมออ้อมมาใส่บาตรที่ตลาดหัวหินด้วยกันรับวันปีใหม่ไทยครับ

สถาบันครอบครัว คือ สถาบันพื้นฐานที่ช่วยดูแลเด็กให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็น safety net ให้ทุกคนที่เปราะบาง เปรียบเหมือนขุมพลังกายพลังใจของเรา อยากให้ครอบครัวไทยทุกครอบครัวเข้มแข็งครับ ประเทศไทยของเราจะแข็งแรง และพัฒนาไปได้อย่างมั่นคงความไม่เข้าใจกันในครอบครัวเป็นเรื่องปรกติ ความเห็นที่แตกต่างของคนต่างวัย สามารถพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้ ในโอกาสวันครอบครัว ฝากทุกท่านให้ความรัก ให้เวลา และช่วยกันดูแลทุก ๆ คนในครอบครัวให้อบอุ่นครับ