‘นายกฯ’ ฝากสงกรานต์เล่นน้ำสร้างสรรค์ เชื่อมสัมพันธ์คนระหว่างรุ่น

‘นายกฯ’ ฝากสงกรานต์เล่นน้ำสร้างสรรค์  เชื่อมสัมพันธ์คนระหว่างรุ่น

"นายกฯ" ฝากสงกรานต์เล่นน้ำอย่างสร้างสรรค์ ขอ อย่าละเลยคุณค่าที่มีต่อครอบครัว รดน้ำดำหัว เชื่อมสัมพันธ์คนระหว่างรุ่น

เมื่อเวลา 08.01 น.วันที่ 13 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน X ระบุว่า “สงกรานต์” คือ มรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ UNESCO ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก และเป็น Soft Power สำคัญของไทยที่ถูกต่อยอดไปสู่การจัดงานเทศกาลเพื่อดึงคนจากทั่วทุกมุมโลกมาเที่ยวบ้านเราครับ

แต่สิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย คือ คุณค่าของวันสงกรานต์ที่มีต่อครอบครัว สังคม และชุมชน การรดน้ำดำหัว ช่วยเชื่อมความสัมพันธ์คนระหว่างรุ่นและเป็นสิ่งที่ลูกหลานใช้แสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ ไปจนถึงทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ 

สงกรานต์นี้  ฝากให้เล่นสงกรานต์กันอย่างสร้างสรรค์ และขอให้พี่น้องทุกท่าน ประสบแต่ความสุข เดินทางกลับบ้านปลอดภัย ครอบครัวอบอุ่นครับ.

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ยังคงใช้วันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พักผ่อนอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นวันที่ 2 โดยเมื่อเวลา 11.50 น. นายเศรษฐาได้ลงจากที่พักส่วนตัวมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ชายหาด โดยได้แต่งกายด้วยเสื้อยืด กางเกงสั้น และได้ทักทายสื่อมวลชนว่า “สวัสดีครับ Happy new year รู้มั้ย ความสุขเล็กๆน้อยๆคืออะไร คือการไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า สมัยก่อนวัน วันหนึ่งเปลี่ยนสามสี่หน เลยไม่ค่อยอยากเปลี่ยนเท่าไหร่ จึงต้องขออนุญาตด้วย”

จากนั้นนายกฯได้อวยพรประชาชนเนื่องในวันสงกรานต์ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนเดินทางกลับบ้านเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญคือกลับไปเยี่ยมบุพการี ญาติพี่น้อง ซึ่งวันสงกรานต์ถือเป็นวันผู้สูงอายุ และดูแลครอบครัวด้วย วันนี้คุณแม่ตนซึ่งอายุ 96 ปี ก็มาพักผ่อนอยู่ที่หัวหินด้วย จะใช้เวลาอยู่กับท่าน และในช่วงเดินทางกลับก็อย่าเมาแล้วขับ ขอให้ดูแลตรงนี้กันด้วย ต้องรับผิดชอบสังคมด้วยกัน ขอให้มีความสุขทุกๆท่าน