'สุดาวรรณ'สั่งทำปฏิทินสงกรานต์ หวั่น ต่างชาติสับสน รับไม่สาดน้ำทั้งเดือน

'สุดาวรรณ'สั่งทำปฏิทินสงกรานต์ หวั่น ต่างชาติสับสน รับไม่สาดน้ำทั้งเดือน

”สุดาวรรณ“ สั่ง ก.ท่องเที่ยวฯ-ททท. จัดทำปฏิทินประชาสัมพันธ์กิจกรรมสงกรานต์ เพื่อสร้างความเข้าใจให้นักท่องเที่ยว รับไม่ได้สาดน้ำกันทั้งเดือน ระบุยอดตัวเลขจองที่พัก เพิ่ม 90%

9 เม.ย.2567 ที่ทำนียบรัฐบาล นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการทำความเข้าใจ และประชาสัมพันธ์กิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับนักนักท่องเที่ยว ว่า เดือนนี้เป็นเดือนของเทศกาลสงกรานต์ ก็มีคำถามเยอะว่าจะเริ่มเมื่อไหร่อย่างไร ซึ่งความจริงแล้วขณะนี้เริ่มมีการจัดกิจกรรมทั่วประเทศ บางพื้นที่ก็เริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือน ขณะที่บางพื้นที่ก็มีกิจกรรมยาวไปถึงปลายเดือน ซึ่งภาพรวมทั่วประเทศก็จะมีกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนไปจนถึงปลายเดือน แต่ในส่วนของกิจกรรมเล่นน้ำคงจะไม่ได้สาดกันทั้งเดือน ซึ่งไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องดังกล่าว จึงได้ให้กระทรวงฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ช่วยประชาสัมพันธ์และจัดทำปฏิทินว่าในแต่ละวันมีกิจกรรมอะไรที่จังหวัดไหนบ้าง ตอนนี้พยายามประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้นกว่าเดิม และจะเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวด้วย หลังจากนี้น่าจะทำให้เห็นกันเยอะกว่าเดิม เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ

ส่วนยอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงสงกรานต์นั้น นางสาวสุดาวรรณ ระบุว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นมาจากแหล่งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ว่ามียอดจองที่พักสูงถึง 80-90% แล้ว ถือเป็นตัวเลขที่ดี

อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยู่กรุงเทพมหานคร ในปีนี้มีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ มีทั้งขบวนแห่ คอนเสิร์ต โดมน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณสนามหลวง รวมถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆก็จะมีการจัดกิจกรรมเช่นกัน