'หัวหน้าปชป.' ยันไม่มี 'พท.- ทักษิณ' ต่อสายล็อบบี้ซักฟอกรัฐบาล

'หัวหน้าปชป.' ยันไม่มี 'พท.- ทักษิณ' ต่อสายล็อบบี้ซักฟอกรัฐบาล

“หัวหน้าปชป.” ยันไม่มี “พท.- ทักษิณ” ต่อสายล็อบบี้เรื่องซักฟอกม.152 ย้ำ รู้ว่าต้องทำอะไรและขอกันไม่ได้ พร้อม ให้กำลังใจ “ก้าวไกล” สู้คดียุบพรรค ยัน ยังไม่คุยดูดสส.

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.เวลา 14.00 น.ที่โรงแรมเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้โทรศัพท์ยกหูโทรหาเพื่อล็อบบี้เรื่องอภิปรายแต่ตนเห็นว่านักการเมืองพูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ ยืนยันได้ว่าไม่มีการคุยเรื่องการเมือง และไม่มีการขอว่าอย่าอภิปรายพาดพิงถึงนายทักษิณ เพราะเราก็รู้ว่าเราควรจะทำอะไรขอกันไม่ได้อยู่แล้ว อีกทั้งเรารู้ว่าเราจะพูดอะไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์บอกแล้วว่าพรรคเป็นประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคฝ่ายค้านที่สมบูรณ์และเข้มแข็งเพราะฉะนั้นเขาไม่ขออยู่แล้ว

เมื่อถามถึงพรรคก้าวไกล อาจจะถูกยุบพรรคกรณี 44 สส. ถูกคดีเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้มีการติดต่อพูดคุยเข้ามาหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้เขาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมให้จบก่อน อย่าพึ่งไปพิพากษาเอง

เมื่อถามว่าในฐานะฝ่ายค้านด้วยกันมีการแลกเปลี่ยนพูดว่าจะมาร่วมหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนในฐานะฝ่ายค้านด้วยกันก็ให้กำลังใจต่อสู้ให้เต็มที่ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม