ขวางขบวนเสด็จฯ ปลุกพลังเงียบ ‘ทะลุวัง’ แหย่เสือหลับ

ขวางขบวนเสด็จฯ ปลุกพลังเงียบ  ‘ทะลุวัง’ แหย่เสือหลับ

"เราไม่หวั่นไหว เพราะเรามีลักษณะสะเทือนน้ำสะเทือนบก สิ่งที่เป็นความชั่วร้ายเกิดขึ้นในแผ่นดินนี้ จะถูกขจัดออกไป เพราะ รร.จปร.แหล่งผลิตและหล่อหลอมทหารให้ออกไปทำหน้าที่ดูแลเสาเข็มที่สำคัญ"

  • รร.จปร.เป็นแหล่งผลิตหล่อหลอมทหารสัญญาบัตร  ออกมาทำหน้าที่ปกป้องสถาบันหลักของชาติ
  • ทหารสัญญาบัตร ค่อนกองทัพเป็นลูกศิษย์"ทูลกระหม่อมอาจารย์" เติบโตทำหน้าที่ตำแหน่งสำคัญ ผบ.เหล่าทัพ แม่ทัพ นายกอง
  • ปัจจุบัน "กรมสมเด็จพระเทพฯ” ทรงเป็นอาจารย์สอนพิเศษนักเรียนนายร้อย จปร. พร้อมนำเงินที่ได้รับจากการรับราชการ 35 ปี 26 กว่าล้านบาท พระราชทานให้มูลนิธิโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

 

แม้ล่าสุด “กลุ่มทะลุวัง” นำโดย ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ ณัฐนนท์ ไชยมหา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับพร้อมนำตัวฝากขังไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ตามมาตรา 116 ที่ระบุว่า 

ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต หรือเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับ ความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา และร่วมการกระทำด้วย ประการใด อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ

แต่เหตุการณ์บีบแตรใส่ “ขบวนเสด็จฯ”ของกลุ่มทะลุวัง ไม่เพียงแต่เป็นการปลุกพลังเงียบให้พร้อมใจกันส่งเสียงปกป้องสถาบันหลักของชาติแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นคนในกองทัพ ให้ออกมาเคลื่อนไหว 

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (รร.จปร.)แหล่งผลิตทหารสัญญาบัตร นับเป็นจุดเริ่มต้น หลังได้รับสัญญาณ กองทัพบก แจ้งกำหนดการกับสื่อมวลชน โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก จัดกิจกรรม“ถวายกำลังใจทูลกระหม่อมอาจารย์” พลเอกหญิงสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุุดา สยามบรมราชกุมารี โดยมีกำลังพลของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนปิยชาติพัฒนา ข้าราชการ มวลชน เข้าร่วม

แม้ในวันจัดงาน(12 ก.พ.)จะมีสัญญาณส่งมาอีกครั้ง ก่อนงานเริ่มไม่กี่ชั่วโมงให้ รร.จปร. ปรับเปลี่ยนชื่องานเป็นพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน แต่ยังคงคอนเซ็ป ถวายกำลังใจด้วยการร้องเพลง “ทูลกระหม่อมอาจารย์” ดังกึกก้องทั้งห้องประชุม

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่ปรากฎทางโซเชียลมีเดีย เราจะไม่หวั่นไหว เพราะเรามีลักษณะสะเทือนน้ำสะเทือนบก อะไรที่เกิดขึ้นในแผ่นดินนี้ ที่เป็นความชั่วร้ายต่อไปจะถูกขจัดออกไป เพราะ รร.จปร.แหล่งผลิตและหล่อหลอมทหารให้ออกไปทำหน้าที่ดูแลเสาเข็มที่สำคัญ ” พันตรีวิสิทธิ์ เสนารักษ์ ทหารประสานงานเส้นทางเสด็จถนนสายจงรักภักดี ระบุ

สำหรับ “กรมสมเด็จพระเทพฯ” เป็นอาจารย์สอนพิเศษนักเรียนนายร้อย จปร.ตราบจนถึงปัจจุบัน โดยรุ่นแรก คือ เตรียมทหารรุ่น 18 เมื่อปี 2523 เรื่อยมาจนเกษียณอายุราชการ ในปี 2558 รวม 35 ปี พร้อมมอบเงินที่ได้รับจากการรับราชการประมาณ 26 ล้านบาทพระราชทานให้มูลนิธิโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ปัจจุบันทหารค่อนกองทัพเป็นลูกศิษย์ของ “ทูลกระหม่อมอาจารย์” เติบโตเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งสำคัญทั้ง ผบ.เหล่าทัพ แม่ทัพ นายกอง กุมกำลังหลักของกองทัพ

ในวันเดียวกันนั้น กองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ และหน่วยทหารทั่วประเทศได้ พร้อมใจกันนำพระบรมฉายาลักษณ์ ภาพการ์ตูน เผยแพร่ในจอโปรเจคเตอร์ แอลอีดีขนาดใหญ่ภายในหน่วยทหาร เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์การปกป้อง พิทักษ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

รวมทั้งสื่อทุกช่องทางของกองทัพ ทั้ง ทีวี วิทยุ โซเชียลมีเดีย คลิปการปฏิบัติพระราชกรณียกิจ บทเพลงเทิดทูล พระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเป็นทั้งภาพถ่าย และภาพวาดการ์ตูน ถูกแชร์ส่งต่อกันมาในเฟซบุ๊กส่วนตัวทหารและครอบครัว ไปสู่ประชาชนทั่วไปอย่างพร้อมเพรียงกัน

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี “กองทัพ” ไม่ถูกกระแสตีกลับจากพลังโซเชียลมีเดีย หลังออกมาแสดงจุดยืน พิทักษ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ กับวาทะกรรมโหนเจ้า ใช้เป็นเครื่องมือโจมตีผู้เห็นต่าง หลังมีการปรับโทนเคลื่อนไหวในกรอบที่เหมาะสม ไม่แสดงอาการ “ฮึ่มๆ” เหมือนในอดีต

แต่ภายใต้ความนิ่งเงียบ ซึ่งเปรียบเหมือนน้ำนิ่งไหลลึก หากยังไม่หยุดเคลื่อนไหว ทะลุเพดาน ทะลุงวัง บทสรุปสุดท้ายก็ไม่ยากเกินคาดเดา