'ชาดา' เปิดตัวละครลับ 'ผู้ช่วยสส.' ส่งเงินหนุนเด็ก ป่วนสถาบัน

'ชาดา' เปิดตัวละครลับ 'ผู้ช่วยสส.' ส่งเงินหนุนเด็ก ป่วนสถาบัน

“ชาดา” ปูดซ้ำ "ผู้ช่วยสส." ตัวละครลับส่งเงินสนับสนุนเด็ก ป่วนสถาบัน “ปกรณ์วุฒิ ก้าวไกล” ท้าส่งหลักฐาน อย่ากล่าวหาลอยๆ ขณะที่มติสภา ชงข้อมูลญัติถวายความปลอดภัยให้2กมธ.

การประชุมสภาผู้แทนราษฎวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเพื่อพิจารณา ญัตติด่วนด้วยวาจา เรื่อง ให้รัฐบาลเร่งรัดดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบ แผนและมาตรการการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จให้เหมาะสม ทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารกับประชาชนเพื่อเป็นการถวายความปลอดภัยให้สมพระเกียรติ และรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ(นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นผู้เสนอ) 

หลังผู้เสนอร่างมีการสรุปร่างเสร็จสิ้นเวลา 16.50 น. ที่ประชุมสภาฯมีเห็นความเห็นร่วมกันว่า ให้ส่งเนื้อหาญัตติและหลักฐานต่างๆไปยังรัฐบาล และคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งประธานสภาฯจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปให้คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ ตามคำขอของนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลในฐานะประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ

 

 

 

 

ขณะที่บรรยากาศก่อนปิดการประชุมยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยสส.ก้าวไกลมีการเรียกร้องให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ รมช.มหาดไทย เปิดข้อมูลกรณีระบุถึงผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง 

โดยนายชาดา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้อยู่เบื้องหลัง มอบเงินให้เด็ก มีต่างชาติไปประกัน กดดันที่โรงพัก เหตุการณ์นี้เป็นการปะทุครั้งหนึ่ง สิ่งสำคัญคือมีเงินสนับสนุนจากบางคน บางกลุ่ม จนทำให้ปัญหาไม่จบสิ้น ไม่ได้เกิดจากความรู้สึกของคนทั้งชาติ แต่เกิดจากคนกลุ่มหนึ่งที่พยายามเข้ามาข้องแวะ จนทำให้เกิดความเสื่อมของสถาบัน คำถามคือสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากจิตใจของเด็กจริงหรือไม่ หรือเกิดจากการปลุกปั่นยุยงอย่างเป็นกระบวนการ และต้องคิดด้วยว่าใครอยู่เบื้องหลังเด็กเหล่านี้ ตนมีเอกสารและข้อมูลอยู่ในมือว่าใครสนับสนุนเงินบ้าง 

\'ชาดา\' เปิดตัวละครลับ \'ผู้ช่วยสส.\' ส่งเงินหนุนเด็ก ป่วนสถาบัน
 

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า หากมีเอกสารใดๆหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการส่งเงินสนับสนุน ขอให้ส่งเพิ่มเติมให้รัฐบาล คณะกรรมาธิการนิรโทษกรรม และคณะกรรมาธิการความมั่นคง ด้วย  ไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาลอยๆกับคนที่ไม่ได้อยู่ในห้องประชุมนี้ 

นายชาดา กล่าวว่า ข้อมูลมีแน่นอน อยู่ในมือถ้าอยากดู ตนไม่อยากสร้างความขัดแย้ง แต่ท่านเริ่มก่อน สิ่งที่พูดมีหลักฐานแน่นอน

ไม่อยากบอกว่า "ผู้ช่วยสส." คนใดที่ส่งเงินให้ขบวนการพวกนี้ ตอนนี้ยังจับไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตนกล้าพูดเพราะเป็นเรื่องจริง ไม่ต้องห่วง ความจริงต้องเปิดเผยแน่นอน ถ้าใช้กลไกสภาก็ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายนายชาดา ยังได้เดินเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มสส.พรรคก้าวไกล โดยเฉพาะนายรังสิมันต์ ครู่หนึ่งก่อนเดินกลับมายังที่นั่งสส.พรรคภูมิใจไทย 

\'ชาดา\' เปิดตัวละครลับ \'ผู้ช่วยสส.\' ส่งเงินหนุนเด็ก ป่วนสถาบัน