'เด็จพี่'เชื่อ 'มาร์ค' เวรกรรมตามทัน นำ ปชป.บอยคอตเลือกตั้ง ไล่ไปนั่งสมาธิ

'เด็จพี่'เชื่อ 'มาร์ค' เวรกรรมตามทัน นำ ปชป.บอยคอตเลือกตั้ง ไล่ไปนั่งสมาธิ

“เด็จพี่” เชื่อเวรกรรมมีจริง “อภิสิทธิ์” ทำพรรคประชาธิปัตย์อิงทหาร เคยบอยคอยเลือกตั้ง อยากกลับฟื้นฟู ปชป. แต่ไม่เหลือที่ยืนในพรรค จนต้องลาออกสมาชิกพรรค

​วันที่ 10 ธ.ค. 2566 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ หลังเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องลาออกจากสมาชิกว่า ไม่อยากให้มองแค่เหตุการณ์ดราม่า ตีบทแตกอีกครั้งของนายอภิสิทธิ์  จำใจลาออกจากพรรคไปแบบน้ำตาจะไหลให้ได้ แต่อยากให้มองเป็นเรื่องของเวรกรรมตามทันชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า การขึ้นเป็นนายกฯ ของนายอภิสิทธิ์ เป็นที่มาของเรื่องเล่า รัฐบาลในค่ายทหาร พอเป็นนายกฯ ก็เหตุการณ์สลายการชุมนุมเลือด บอยคอตเลือกตั้ง จนนำไปสู่รัฐประหาร  22 พ.ค.2557 หลังจากนั้นพรรคประชาธิปัตย์ก็จะกลับเข้ามาเป็นรัฐบาลหลังกลิ่นดินปืนทุกครั้ง 
 

การกระทำตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมาสวนทางกับอุดมการณ์ที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย ยึดโยงประชาชน ต่อต้านเผด็จการทหาร ดีแต่พูดจนเป็นสมญานาม ความนิยมของประชาชนแสดงผ่านผลการเลือกตั้งเรื่อยมา จากพรรคใหญ่ก็กลายเป็นพรรคกลาง จนถึงพรรคเล็ก ผ่านอะไรมามากมายแต่ก็ยังไม่เคยทบทวนตัวเองกลับโทษแต่คนอื่น คนในพรรคแตกกระจายหายไปเรื่อยๆ ย้ายไปอยู่พรรคอื่นบ้าง ตั้งพรรคใหม่บ้าง จนสุดท้ายวันนี้ ไม่เหลือที่ยืนให้ 

นายพร้อมพงศ์  กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ และนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือแกนนำพรรค จะขอกลับมาฟื้นฟูพรรคตอนนี้ ก็ดูเหมือนจะสายเกินไปแล้ว เพราะไม่มีพลังอะไรที่ทำให้สมาชิกพรรคศรัทธา ผลที่ได้ภาพที่ออกจึงเป็นอย่างที่เห็น 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ตนอยากแนะให้ให้นายอภิสิทธิ์ ไปถือศีล นั่งสมาธิ ทบทวนสิ่งที่ตัวเองเคยทำจากอดีตถึงปัจจุบัน แล้วค่อยกลับมาใหม่ เช่นเดียวกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ใหม่ ควรทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ มีเหตุผล คิดถึงประชาชนก่อนสิ่งอื่นใด หากเป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่แบบมีวุฒิภาวะ สิ่งไหนรัฐบาลทำถูกประชาชนชื่นชอบไม่ชมก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ใช่ตะบันค้านทุกเรื่อง เพราะเห็นว่าเป็นรัฐบาลเพื่อไทย เรื่องที่เกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ ค้านปนแค้นจนหลักลอย จนกลายเป็นอดติทางการเมือง ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน หากทำการเมืองบนหลักคิดอื่นใดที่ไม่ใช่ประชาชนเป็นศูนย์กลาง แม้เป็นพรรคขนาดใหญ่ก็จะเล็กลงเรื่อยๆ