"เสรีพิศุทธ์" เชื่อผลักก้าวไกลไร้ปัญหา แนะ โชว์บทพระเอกโหวตนายกฯเพื่อไทย

"เสรีพิศุทธ์" เชื่อผลักก้าวไกลไร้ปัญหา  แนะ โชว์บทพระเอกโหวตนายกฯเพื่อไทย

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำจับมือเพื่แไทย ผลักก้าวไกลไร้ปัญหา ตั้งรัฐบาล เชื่อจับมมือได้ทุกพรรคไม่เว้นรทสช. ฝาก "ชัยธวัช" โชว์บทพระเอก-ตอบแทนบุญคุณ โหวตนายกฯเพื่อไทย พร้อมเชื่อเสนอชื่อ "เศรษฐา"ไร้ปัญหา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยแถลงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลโดยไม่มีพรรคก้าวไกล ว่า วันนี้ยังยืนยันการเป็นมีร่วม8พรรคร่วม แม้ไม่สามารถนำก้าวไกลมาร่วมรัฐบาลด้วยกันได้ได้ตามที่มีการระบุว่าก้าวไกลต้องเป็นฝ่ายค้านเราก็จะยังยืนอยู่กับพรรคเพื่อไทยส่วนพรรคก้าวไกลถึงแม้จะออกไปก็ไม่ใช่ปัญหาเลย

ส่วนการร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นนั้น ถ้าลองไปเปิดคำให้สัมภาษณ์ของตนที่ผ่านมาตนเคยพูดหลายครั้งว่าตนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้ปฏิวัติแต่ หากเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งไม่ได้อยู่ในผู้ร่วมปฏิวัติตนรับได้

"เคยให้สัมภาษณ์ชัดเจนเมื่อครั้งที่มีการเลือกตั้งที่ครั้งนั้นพรรคเพื่อไทยชูแคมเปญแลนด์สไลด์ว่า หากพรรคเพื่อไทยจับกับพล.อ.ประวิตร แล้วตนไม่เอาตนก็จะอยู่ไม่ได้ ยอมรับว่า อาจจะทำให้คะแนนพรรคตกเหลือส.ส.แค่คนเดียว แต่ไม่มีปัญหายอมรับได้"  

เมื่อถามถึงสูตรจับขั้วรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่ไม่อาจมีพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติรวมอยู่ด้วย มั่นใจหรือไม่ว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะได้รับเสียงสนับสนุน เกิน375เสียง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลระบุเงื่อนไขมีเราไม่มีลุงแต่วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแล้วในเมื่อไม่มีลุงก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ร่วมกับรวมไทยสร้างชาติ

ส่วนการรวบรวมเสียง 375 เสียงจากที่ได้ติดตามการแถลงของพรรคเพื่อไทยมองว่า วันนี้บ้านเมืองมันวุ่นวายมา8-9ปีเมื่อจัดให้มีการเลือกตั้งทั้งหลายบรรดา ส.ส.หรือ ส.ว.ที่มีอำนาจในการพิจารณาให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรีจะต้องสามัคคีให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง

เมื่อถามถึงการเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ที่เคยออกมาพูดถึงการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 มองว่าจะเป็นประเด็นที่อาจไม่ได้รับความเห็นชอบหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การแก้ไขมาตรา 112 ตนพูดตลอดเวลาว่าสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ การที่มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาเป็นเงื่อนไขมองว่าไม่มีประเด็นและไม่ใช่สัญญาเช่นเดียวกับกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าจะไม่เอาพรรคพลังประชารัฐเป็นเพียงการหาเสียงเพื่อให้พี่น้องประชาชนลงคะแนนให้ถ้าบอกว่าพูดแล้วผิดคำพูดทั้งหมดก็คงไม่ต้องจัดรัฐบาล

เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีการพูดคุย เรื่องตำแหน่งหลังตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ยืนยันว่า ไม่มี มีแต่พรรคก้าวไกลที่จะให้เป็นรองนายกรัฐมนตรีซึ่งเมื่อนักข่าวไปถามนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ก็ยอมรับทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่ได้สนใจกับตำแหน่งอะไร

"ผมอยากฝากไปยังคุณชัยธวัชที่บอกว่าจะไม่ลงคะแนนให้เพื่อไทย ให้ย้อนกลับไปดูเมื่อครั้งที่พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยลงมติให้ฉะนั้นรอบนี้พรรคก้าวไกลจะลงคะแนนเพื่อตอบแทนบุญคุณไม่ได้หรือ เชื่อว่าหากพรรคก้าวไกลโหวตให้พรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคก้าวไกลจะได้รับคะแนนนิยมอย่างท่วมท้น" 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวว่า ไม่ได้หมายความว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านตลอดไป ไม่แน่ว่าหากพรรคเพื่อไทยบริหารราชการได้สำเร็จ3-4เดือนอาจจะมีการปรับครม. นำพรรคนั้นออก และอาจนำพรรคก้าวไกลเข้ามาร่วมรัฐบาลก็ได้