'พิธา' ปลุก ปชช.ปรบมือให้ ส.ว.กล้าโหวตนายกฯ ขอร้องอย่าเหมารวมทั้งหมด

'พิธา' ปลุก ปชช.ปรบมือให้ ส.ว.กล้าโหวตนายกฯ ขอร้องอย่าเหมารวมทั้งหมด

‘พิธา’ ขอบคุณชาวสมุทรปราการ กา ‘ก้าวไกล’ ยกจังหวัด ชี้ปราการการเมืองเก่าทลายลงแล้ว ต่อไปนี้จะมีแต่อนาคต ย้ำโหวตนายกฯ 13 ก.ค. คือโอกาสคืนความปกติให้ระบบการเมืองไทย ปลุกมวลชนปรบมือให้ ส.ว.กล้าโหวตให้ ขอร้องอย่าไปเหมารวมทั้งหมด

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566 ที่ตลาดนัดเรือบิน จ.สมุทรปราการ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณพี่น้องประชาชน โดยช่วงหนึ่งกล่าวว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่มาสมุทรปราการในฐานะ ส.ส. เพราะครั้งต่อไปจะมาในฐานะนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน การเลือกตั้งที่ผ่านมาขอขอบคุณทุกคะแนนจากชาวสมุทรปราการที่มอบให้พรรคก้าวไกล ยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ จะสำเร็จไม่ได้ หากไม่มีคะแนนเสียงจากชาวสมุทรปราการยกจังหวัด ขอสัญญาว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

นายพิธา กล่าวถึงการโหวตนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ว่า คือโอกาสที่จะคืนความปกติให้ระบบการเมืองของประเทศไทย คิดว่าประชาชนหลายคนคงกังวลใจอยู่ไม่น้อย เพราะจนถึงวันนี้ผ่านการเลือกตั้งมา 2 เดือน ยังมีปราการด่านต่างๆ อยู่ แต่อย่างที่ตนเคยพูดว่า ปราการของสมุทรปราการได้ทลายลงแล้ว การเมืองแบบเก่าทลายลงแล้ว ต่อไปจะมีแต่อนาคตเท่านั้น ส.ส. สมุทรปราการทุกคน จะอยู่ข้างอนาคต รวมถึง ส.ว. ถ้ามาจากสมุทรปราการและจังหวัดรอบข้าง ก็ขอให้อยู่ข้างอนาคตเช่นกัน เพื่อให้ประเทศไทยได้เดินหน้าต่อเสียที

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขอชื่นชม ส.ว. ที่เลือกยืนอยู่เคียงข้างประชาชน และขออย่าไปเหมารวมการตัดสินใจของ ส.ว. เพราะการตัดสินใจเป็นเรื่องของปัจเจกชน เชื่อว่าทุกคนก็ตั้งใจดีต่อบ้านเมือง ในวันที่ 13 กรกฎาคม ส.ว. จะเป็นนักการเมืองของประชาชน โหวตพิธาเป็นนายกฯ คนต่อไป

\'พิธา\' ปลุก ปชช.ปรบมือให้ ส.ว.กล้าโหวตนายกฯ ขอร้องอย่าเหมารวมทั้งหมด

  • ปลุกมวลชนปรบมือให้ ส.ว.กล้าโหวตให้ ขอร้องอย่าไปเหมารวม

นายพิธา กล่าวว่า นี่เป็นเวทีสุดท้ายที่ตนจะขึ้นเวทีในฐานะ ส.ส. ครั้งหน้าจะมา จะขึ้นมาในฐานะนายกฯ ถ้าให้เดาใจคงมีคนที่กระวนกระวาย เพราะก่อนที่จะเป็นนายกฯ เลือกมาตั้ง2 เดือน ยังมีปราการด่านโน้นปราการด่านนี้ ทั้งนี้ ช่วยกันวิงวอนช่วยกันขอร้องด้วยข้อความสั้น ๆ ง่าย ๆ 2 วันที่เหลือ ว่า อย่าเหมารวม ส.ว.อย่าไปเหมารวมพวกเขา พวกเขาก็เป็นปัจเจกชนที่มีความตั้งใจดีกับบ้านเมือง เราต้องค่อย ๆ พูด ค่อย ๆ จา อย่าให้เขาพูดได้ว่าพวกเราไปกดดันเขา ขอร้องด้วยกันดี ๆ ชื่นชมในการในความกล้าหาญ ชื่นชมในหลักการที่บอกกับพวกเราว่า

"วันที่ 13 ก.ค. นี้เขาจะเป็นนักการเมืองของ ประชาชน และโหวตให้นานพิธา เป็นนายกฯ คนต่อไป แสดงความชื่นชม และบอกกับพวกเขาว่า พวกเราไม่เหมารวม ว่าวุฒิสภาเหมือนกันทุกคน มีคนที่กล้าหาญ แล้วบอกว่า ไม่ใช่หน้าที่กงการอะไรของวุฒิสภา ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไร ไม่ว่าจะเป็นนโยบายอะไร ไม่ใช่กงการอะไรของวุฒิสภา ที่จะมาตัดสินแทนเจตนารมย์ของประชาชน มากกว่า 25 ล้านเสียง ที่รวมกันเป็น 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ปรบมือดังดังยาวยาวให้วุฒิสภาที่ยืนอยู่ เคียงข้างประชาชน" นายพิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีปราศรัยสมุทรปราการวันนี้ นอกจากนายพิธา ยังมีนายเซีย จำปาทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เครือข่ายผู้ใช้แรงงาน พรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีประกาศพร้อมลุยนโยบายเพื่อสิทธิสวัสดิการของพี่น้องแรงงาน เนื่องจากสมุทรปราการเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม มีแรงงานอยู่จำนวนมาก รวมถึงนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. รวมถึง ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขตของพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีขอบคุณประชาชนด้วย