"มาดามแป้ง" แจง มาเป็นเพื่อนพ่อ ประชุมใหญ่ ปชป. ขอลุยวงการฟุตบอลต่อ

"มาดามแป้ง" แจง มาเป็นเพื่อนพ่อ ประชุมใหญ่ ปชป. ขอลุยวงการฟุตบอลต่อ

"มาดามแป้ง" ร่วมประชุมใหญ่ "ปชป." แจง มาเป็นเพื่อนคุณพ่อ ยังขอทำงานในวงการฟุตบอล โยน เรื่องอนาคต นั่ง นายกสมาคมฟุตบอล รับ หลายคนทาบทาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้(9 ก.ค.) พบว่ามีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลากหลายวงการเข้าร่วมการประชุมและสังเกตการณ์ โดยหนึ่งคนที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ คือนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ “มาดามแป้ง” ประธานสโมสร การท่าเรือเอฟซี พร้อมด้วย นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษา พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุม เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่

โดยนางนวลพรรณ กล่าวยืนยันว่า ขอทำงานอยู่ในวงการฟุตบอล และการมาประชุมในวันนี้ ก็มาเป็นเพื่อนคุณพ่อ คือ นายโพธิพงษ์ เนื่องจากมีสิทธิ์ในการลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค

นางนวลพรรณ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนเอง ยังมีภารกิจสำคัญเกี่ยวกับฟุตบอล ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ ยังอยู่ในสภาวะวิกฤตอและจะมีการประชุมสโมสรไทยลีก ในวันที่ 11 กรกฎมคมนี้ เวลา10.00 น. ตนในฐานะ ประธานสโมสรการท่าเรือฯ ยังมีความกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจาก ยังไม่ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดไทยลีก และประธานสโมสรหลายๆ คน ก็พยายามแก้ไขปัญหานี้ และจะหาทางออกให้ดีที่สุด

แต่เนื่องจากตน ไม่ได้เป็นสภากรรมการฯ แต่อยู่ในวงการฟุตบอลก็มีความเป็นห่วง ซึ่งได้พูดคุยกับพี่น้องที่อยู่ในลีก 2-3 คน ค่อนข้างมีสภาวะวิตกกังวลว่า ฟุตบอล ไม่เคยมาอยู่ในสภาวะวิกฤตขนาดนี้ เพราะเป็นกีฬาที่คนนิยม คนติดตาม รวมถึงเป็นกีฬาที่มีศักดิ์ศรีสูงมาก และตนเองอยู่ในวงการนี้มา 17 ปี ในฐานะที่สวมหมวกเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในวงการฟุตบอล

ส่วนกรณีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยื่นลาออกแต่ที่ประชุมฯ มีมติไม่ให้ลาออกนั้น นางนวลพรรณ เข้าใจว่า พล.ต.อ.สมยศ ยังดำรงตำแหน่งอยู่ และจะครบวาระในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ส่วนจะรับตำแหน่งแทน หรือไม่นั้น นางนวลพรรณ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต ทุกอย่างไม่แน่นอน ยอมรับว่า ในช่วงแรกมีหลายคนมาทาบทาม แต่ครอบครัว และสามีเป็นห่วงเรื่องเวลา กลัวจะทำงานหนัก และเวลาไม่เพียงพอ

จึงต้องคิดให้ละเอียดถี่ถ้วน แต่ในฐานะคนอยู่ในวงการฟุตบอล จะต้องคิดว่า จะทำอย่างไร เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ปกติ และทุกอย่างมีความสำคัญ ลีกก็มีความสำคัญ เพราะเป็นผู้ผลิตผลิตผลนักกีฬาทีมชาติ และในช่วงพฤศจิกายน 2566 จะมีการคัดเลือกนักกีฬาชุดใหม่ไปบอลโลก