แม่บ้าน "บิ๊กตำรวจ" เอี่ยว "ส่วยสติกเกอร์" เตรียมเรียกสอบไม่มีละเว้น

แม่บ้าน "บิ๊กตำรวจ" เอี่ยว "ส่วยสติกเกอร์" เตรียมเรียกสอบไม่มีละเว้น

โฆษกตำรวจ เผย เรียกสอบทุกคนไม่มีละเว้น หลัง แม่บ้าน "บิ๊กตำรวจ" ถูกพาดพิงเอี่ยวส่วยสติกเกอร์ หากพบทำความผิด ถูกดำเนินการ

2 มิ.ย. 2566 จากกรณี นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำหลักฐาน"ส่วยสติ๊กเกอร์"มอบให้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หลังจากออกมาเปิดเผยข้อมูล มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการรับส่วย โดยหนึ่งในนั้น มีการระบุว่า สติ๊กเกอร์รูปกระต่ายหมายจันทร์ มีผู้ดูแล คือ ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ซึ่งประกอบกิจการโรงสีข้าว ในพื้นที่อำเภอบางเลน

ล่าสุด พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับกรณีที่มีการกล่าวหา ภรรยาของตำรวจระดับรองผู้บังคับการ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่วันนี้ก็หยิบยกประเด็นนี้ เข้าร่วมหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย โดยยืนยันว่า หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีการกระทำความผิด จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ และ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งให้มีการตรวจสอบรายชื่อข้าราชการตำรวจ ที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มอบให้กับนายวิโรจน์ด้วย 

"โดยจะต้องมีการเชิญหรือเรียกบุคคลที่ถูกอ้างถึงมาให้ปากคำกับคณะกรรมการชุดดังกล่าวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจ หรือ ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม หรือ แม่บ้าน-พ่อบ้านในกองบังคับการตำรวจทางหลวง ยืนยัน หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำความผิด จะถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น ซึ่งในส่วนที่เป็นข้าราชการตำรวจ จะมีทั้งความผิดทางอาญาและวินัย"