“ประยุทธ์” ลั่น อยู่มา 8 ปี ไม่ได้โง่เกินไปหรอก เตือน ใครคิดมาทำร้าย ระวังไว้

“ประยุทธ์” ลั่น อยู่มา 8 ปี ไม่ได้โง่เกินไปหรอก เตือน ใครคิดมาทำร้าย ระวังไว้

“ประยุทธ์” นำคณะลง ราชบุรี เจอ 2 หญิงต้าน ตะโกนด่า ชู 3 นิ้ว จนท. ต้องเอามือปิดปาก ลากตัวออกจากพื้นที่ “นายกฯ” ข้องใจ คนไล่มีแค่ 3 นิ้ว อีก 2 นิ้ว หายไปไหน ฝากหมอไปดูด้วย แถมได้คุยกับควาย บอก ใครคิดทำร้ายนายกฯ ระวังไว้ เผย อยู่มา 8 ปี ไม่โง่เกินไปหรอก ยัน สถานะการเงินการคลัง มั่นคง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะ ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม.2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ  ก่อนจะเดินทางต่อไปวัดหุบกระทิง โดยมีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่เตรียมจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร อดีตส.ส.นครปฐมพรรคประชาธิปัตย์ และนายมานิจ นพอมรบดี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และบิดาน.ส.กุลวลีให้การต้อนรับ 

เมื่อมาถึง นายกฯ ได้ทักทายกับนักเรียนโรงเรียนวัดหุบกระทิง พร้อมกับบอกเด็กๆ ว่า ให้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งตนรัก 3 สถาบันและประชาชน ก่อนจะสักการะหลวงพ่อสมปรารถนาพระประธานในอุโบสถ และนมัสการพระมหาสงกรานต์ (สันติ กะ โร) เจ้าอาวาสวัดหุบกระทิง โดยก่อนเข้าอุโบสถ นายกฯ ได้ทักสุนัขที่มีเจ้าของอุ้มมาว่า น่ารักนะบูก และได้ลูบหัวสุนัขตัวดังกล่าว นอกจากนั้น นายกฯ ยังได้ทักทายกระบือ ที่มีผู้นำมาถวายวัด ซึ่งควายตัวดังกล่าวชื่อโควิด ทำท่าฮึดฮัด นายกฯ จึงพูดขึ้นว่า อย่าไปทำอะไรเขานะ พวกนักข่าวไม่มีใครทำร้ายนายกฯ แต่ใครที่คิดจะทำร้าย นายกฯ ก็ขอให้ระวังแล้วกัน คิดดีทำดี

จากนั้นที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวพบปะกับประชาชนกว่าพันคน ตอนหนึ่งว่า รัฐบาลอยู่มา 4 ปี หลายคนคงเห็นอะไรเกิดขึ้นมาแล้ว สิ่งที่ตัดสินใจ คือการทำโครงสร้างพื้นฐานอำนวยความสะดวกในการเดินทางขนส่ง ดูแลผู้มีรายได้น้อย แต่จะให้ทั้งหมดไม่ได้ ไม่มีสตางค์พอ แบบนั้นเขาไม่เรียกว่าสวัสดิการ ผิดหลักการข้อกฎหมาย แต่ถ้าถามใจนายกฯอยากให้ทุกคนมีกิน อยู่ดี แต่วันนี้ต้องแข็งแรงกว่าเดิม 

“ประเทศไทยเดินผ่านความยากลำบากมา 8 ปีเต็ม เจอทั้งโควิด สงคราม ราคาพลังงาน หลายอย่างถ้าทำได้ ทำไมจะไม่ทำให้ ผมไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำ ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์เพื่อใคร วันนี้ต้องสงวนงบประมาณที่มีจำกัด เพราะไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นนอกจากนี้ แต่สถานการณ์เงินเฟ้อสถานการณ์การเงิน การคลังของเรายังมั่นคง ต่างชาติยอมรับ เขาบอกว่าลุงไม่รู้เรื่อง แต่อยู่มาตั้ง 8 ปี จะโง่ไม่รู้เรื่องหรือ ลุงไม่ได้โง่เกินไปนักหรอก แต่ละเรื่องไม่ใช่นายกฯสั่งโง่ๆ เขามีคณะทำงาน ถ้าพูดไม่เข้าท่า เขาก็ด่าเอา ไม่ใช่เป็นนายกฯแล้วจะสั่งได้หมด ต้องสั่งในสิ่งที่ถูกต้องเป็นธรรมไม่ทุจริต เข้าใจคำว่าทุจริตไหม บางคนไม่เข้าใจหรอก  ทุจริตคืออะไรไม่รู้  โกงเวลาราชการก็ถือว่าทุจริตแล้ว ไม่มาทำงาน นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ป่วย แต่ขี้เกียจมา นี่ก็เบียดบังเขา ไม่ได้เข้าคิว แซงคิว เขาก็เรียกว่าโกงเวลาคนอื่น” นายกฯ กล่าว

 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ไม่รู้จะพูดอะไร พูดมากเดี๋ยวก็โดนด่าอีก ในนี้รับรองไม่มีใครด่าผมแน่นอนข้างนอกไม่แน่หรอก เมื่อกี้ยังมีข้างนอก ไม่รู้เป็นอะไร มือมี 3 นิ้ว มันหายไปไหน 2 นิ้ว ไม่รู้เหมือนกัน ฝากหมอดูด้วยว่าอีก 2 นิ้วเป็นอะไร แต่ผมไม่ได้โกรธอะไรเขาหรอก แต่ขอให้ดูด้วยแล้วกันว่าต้องมีปัญหาอาการอะไรสักอย่าง ผมโกรธเขาไม่ได้หรอกเขาคือคนไทย แต่เขาคิดอะไรผมไม่รู้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้าแม่เบิกไพร ซึ่งเป็นจุดที่นายกฯ สักการะเจ้าแม่เบิกไพร ก่อนมาพบประชาชนที่ศาลาประชาคมฯ มีผู้ที่ต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหญิงสูงวัย และหญิงวัยกลางคนมารอตำหนินายกฯ พร้อมกับด่าว่า จนเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบหญิง 2 คน เข้าสกัด และได้ลากตัวหญิงสูงอายุเพื่อนำออกไปจากบริเวณ พร้อมเอามือปิดปากหญิงคนดังกล่าว ไม่ให้ตะโกนด่านายกฯ และยังมีเจ้าหน้าที่พยายามใช้ร่มมาบังไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ส่วนผู้หญิงอีกรายได้ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว แสดงออก ขณะเดียวกันก็มีประชาชนที่สนับสนุนมาต้อนรับเช่นเดียวกัน