"ชลน่าน"ไม่หมอง เหมือนถูกตั้งฉายา เย้ย "ฝ่ายตรงข้าม" หมอง เจอพลิกสูตรหาร100

"ชลน่าน"ไม่หมอง เหมือนถูกตั้งฉายา เย้ย "ฝ่ายตรงข้าม" หมอง เจอพลิกสูตรหาร100

"ชลน่าน" ยอมรับบทบาทผู้นำฝ่ายค้าน -หัวหน้าพรรค ต้องทำตามกรอบกฎหมาย ไม่ใช่ขาดอิสระ ย้ำไม่เคยหมอง พร้อมเย้ย ฝั่งตรงข้าม ที่หมอง หลังเจอเกมพลิกสูตรหาร100

         นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงฉายาสภาฯ ประจำปี 2565 ว่า  “3วันหนี 4วันล่ม” ว่า ฉายาดังกล่าวคือคำตอบที่จะบอกกับประชาชนว่า รัฐบาลที่ไม่ใช่เสียงข้างมากที่แท้จริงในสภาฯ  และใช้กลไกและกระบวนการที่มิชอบ สร้างปัญหาในสภา 

 

         นพ.ชลน่าน กล่าวถึงวาทะแห่งปี ที่ระบุถึง “เรื่องปฏิวัติผมไม่ได้เกี่ยวข้อง นี่ครับคนปฏิวัติ..ท่านนายกฯ คนเดียว” สะท้อนภาพการเมืองได้อย่างแจ่มชัด และทำให้จดจำคำสารภาพกลางสภาฯ  ว่า คนนี้คือคนที่ยึดอำนาจ  

 

         นพ.ชลน่าน กล่าวถึงฉายาของผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ว่า หมอ (ง) ชลน่าน ว่า ตนได้อ่านเหตุผล เข้าใจได้ เพราะฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง เป็นองค์กรและสถาบันทางการเมืองที่มีรูปแบบการบริหารเป็นไปตามตัวบทกฎหมาย มีความเป็นอิสระเต็มที่เท่าที่กฎหมายอนุญาตให้ทำ ส่วนจะรับฟังความเห็น รับข้อเสนอจากภายนอกภายในเป็นวิธีการทำงาน แต่สุดท้ายการทำหน้าที่อยู่ที่ตัวบทกฎหมาย และระเบียบข้อบังคับพรรค ซึ่งการทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้าพรรคหรือผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ จะทำหน้าที่เหมือน ส.ส. ปกติทั่วไปไม่ได้   ทั้งนี้มีเหตุผลที่ไม่ตรงคือการขาดความเป็นอิสระ  

 

             “ผมยอมหมองใน ง.งูที่อยู่ในวงเล็บ แต่สดชื่นตลอดเวลาที่ได้ทำงานกับสื่อมวลชนรัฐสภา ที่ให้ความสนใจใส่ใจกับเรื่องของบ้านเมืองในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนที่มีคุณภาพ” นพ.ชลน่าน กล่าว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์นพ.ชลน่าน ได้กล่าวย้ำถึงความหมองว่า "พวกผมพลิกเกม หาร100 มาได้ พวกเขานั่นแหละที่หมอง"