“พปชร.” แนะคู่แข่ง เตรียมตัว สู้ “ประวิตร” จ่อเคาะนั่ง แคนดิเดตนายกฯ ต้นปี 66

“พปชร.” แนะคู่แข่ง เตรียมตัว สู้ “ประวิตร” จ่อเคาะนั่ง แคนดิเดตนายกฯ ต้นปี 66

“พปชร.” ติวเข้มผู้สมัครส.ส. “วิรัช” เผย ไม่ห่วงคนออก หาลงแทนเกือบครบ รับเจอปัญหาทับซ้อน ต้องทำโพล หวังได้ผู้แทนฯ หน้าใหม่ 35% อวย “ประวิตร” มืออาชีพ ปรองดองได้เกือบทุกพรรค ร้องเพลงยังยิ้มได้ทุกวัน เตือนพรรคอื่น เตรียมสู้กับลุงป้อม จ่อถกกรรมการบริหารต้นปี 66 เคาะแคนดิเดต นายกฯ

ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการจัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รุ่นที่ 1 ประมาณ 25 คน โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ร่วมเป็นวิทยากร ทั้งนี้ นายวิรัช ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มีการอบรมว่าที่ผู้สมัครของพรรค เพื่อปรับปรุงบางสิ่งบางอย่างในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน จะแบ่งการอบรมเป็นชุดๆ ชุดหนึ่งประมาณ 30 คน วันนี้ถือเป็นชุดแรก และจะมีชุดอื่นต่อไปเรื่อยๆ และชุดนี้ถือเป็นกําลังหลัก ซึ่งครั้งที่แล้วเรามีส.ส. เก่าเพียง 15 คนเท่านั้น ซึ่งการมาอบรมในวันนี้เราจะให้ลองเฉพาะสิ่งที่ถูก สิ่งที่ผิดไม่เอาเลย ตนเป็นผู้แทนราษฎรเกือบ 10 สมัย ลองผิดลองถูกมาเยอะแล้ว เพราะฉะนั้นครั้งนี้เราจะสอนเขาในเรื่องที่ถูกทั้งหมดในการเข้าหาประชาชน 

“พปชร.” แนะคู่แข่ง เตรียมตัว สู้ “ประวิตร” จ่อเคาะนั่ง แคนดิเดตนายกฯ ต้นปี 66

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการหาผู้สมัครใหม่ทดแทนคนที่ลาออกไป นายวิรัช กล่าวว่า ตรงนี้เราไม่ห่วง คาดว่าน่าจะได้ตัวเกือบครบ ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็อยู่ที่ 75% แต่ยอมรับว่า ตอนนี้เราเจอปัญหาในเรื่องของพื้นที่ทับซ้อน ซึ่งก็ต้องทําโพล แต่โดยหลักก็คือ จะยึดคนเก่าก่อน ซึ่งมีประมาณ 95% ส่วนที่เหลือก็แล้วแต่ผู้สมัคร เพราะบางคนอาจเคยลง เคยเป็น ส.ส. เขต ครั้งนี้ก็ขอขึ้นบัญชีรายชื่อ เราก็มีคนที่จะมาลงแทนแล้ว 

เมื่อถามว่า การที่สมาชิกไหลออกจำนวนมาก ไม่กระทบกับพรรคใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะมีการสลับไปสลับมาอยู่แล้ว คนที่อยู่ในแวดวงการเมืองก็จะรู้ข้อนี้ดี ขณะเดียวกันอย่าลืมว่า เมื่อสมัครรับเลือกตั้งเข้ามาเป็น ส.ส. แล้ว คนเก่าจะเข้ามาได้เพียง 60 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเป็นผู้แทนหน้าใหม่ ดังนั้น เราก็หวังว่าอย่างน้อย ส.ส. ใหม่ 35% จะอยู่ที่พรรคเรา

เมื่อถามว่า การที่มีสมาชิกออกจํานวนมาก พรรคยังยิ้มได้ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ไม่เห็นเหรอว่าตอนนี้ลุงป้อมร้องเพลงยังยิ้มได้ของพลพลทุกวัน และลงพื้นที่แต่ละครั้ง ก็มีประชาชนมาขอหอมแก้มทั้งนั้น”

เมื่อถามว่า ตอนนี้จะยังมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่จะเข้ามาอยู่กับพรรคหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ ถึงรู้ ก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะอยู่ที่หัวหน้าพรรคกับเลขาธิการพรรค 

เมื่อถามว่า พปชร.มีแนวโน้มจะรวมกับพรรคอื่นๆ หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคที่จะกำหนดทิศทาง มันสูงเกินกว่าที่ตนจะตอบได้

เมื่อถามว่า เชื่อมือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค หรือไม่นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าใครได้ทํางานใกล้ชิดกับหัวหน้าพรรค จะรู้ว่าตอนนี้ท่านเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว มีประสบการณ์ และสุดท้าย ท่านสามารถปรองดองสมานฉันท์ได้เกือบทุกพรรคถือว่าเป็นมืออาชีพได้แล้ว 

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีความชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่าแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พปชร.คือพล.อ.ประวิตร นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค น่าจะมีการประชุมเปลี่ยนแปลงในช่วงต้นปีใหม่ ตอนนี้มีการเตรียมการไว้แล้ว 

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่ารัฐบาลจะมีการยุบสภาหรือครบวาระ เพื่อจะได้ให้ความมั่นใจกับสมาชิกพรรค นายวิรัช กล่าวว่า ก็มีการประเมินไว้ในใจเหมือนกัน ก็ต้องดูตามเหตุการณ์ 

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร แต่ละพื้นที่ มีประชาชนตอบรับดี สามารถสู้กับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ผมคิดว่า พรรคอื่นเขาต้องเตรียมการในการที่จะมาสู้กับหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐมากกว่า”  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์