'สุทิน' หวัง รทสช.จบปัญหาภายใน ชี้ รมช.คลัง ลาออก ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

'สุทิน' หวัง รทสช.จบปัญหาภายใน ชี้ รมช.คลัง ลาออก ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

"สุทิน" หวัง รทสช.เคลียร์ปัญหาภายในจบ หลัง"กฤษฎา" ลาออก รมช.คลัง มั่นใจ ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล เว้นแต่ยกกันไปทั้งพรรค

9พ.ค.2567 ที่วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า นายสุทิน คลังแสงรมว.กลาโหม กล่าวถึง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สัดส่วนพรรคร่วมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลาออกอาจส่งผล ต่อเสถียรภาพของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี ว่า ไม่ทราบ ตนก็ฟังจากข่าว ว่าท่านลาออกด้วยเหตุอะไร เพราะการลาออกก็มีตามปกติอยู่ และนายกรัฐมนตรีคงต้องหาคนเข้ามาทำงานแทน แต่เท่าที่ฟังดูเหมือนท่านอาจจะเชิญให้มาพูดคุยกันก่อน อาจมีเรื่องที่จะต้องปรับ ทำความเข้าใจ หากท่านอยู่ต่อก็ทำต่อ หากไม่อยู่ต่อข้อหาคนใหม่มาแทน

เมื่อถามว่าจะกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่เพราะก่อนหน้านี้ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นส่วนน้อย อาจจะไม่ถึงกับกระทบแต่ถ้ายกกันลาออก หรือถอนตัวกันเป็นพรรค นั่นอาจจะกระทบเสถียรภาพของรัฐบาล แต่เป็นเพียงบุคคลก็อาจไม่เท่าไหร่ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าพรรคร่วมมีปัญหาภายใน จะส่งผลต่อรัฐบาลหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ปัญหาภายใน เราสนับสนุนให้พักร่วมแก้ไขปัญหาภายในของเขา เมื่อมั่นคงก็จบแต่ถ้ามีปัญหาระหว่างพักร่วมด้วยกันก็ต้องแก้กันอีกแบบหนึ่ง แต่ตนเชื่อว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจเป็นเรื่อง ส่วนบุคคลไม่ถึงกับกระทบโครงสร้างรัฐบาล ส่วนโอกาสที่จะดึงพรรคร่วมอื่นมาร่วมรัฐบาลนั้น ยังไม่ทราบเป็นการตัดสินใจของนายกฯ