‘ใหม่ ดาวิกา’ นางสงกรานต์ ปี 2567 ‘ไอคอนสยาม’

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’

‘ใหม่ ดาวิกา’ นางสงกรานต์ ปี 2567 ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ‘มหาสงกรานต์’ ของ ประเทศไทย ในงาน 'ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗' ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน นี้ ณ ไอคอนสยาม ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เรียกได้ว่า มี นางสงกรานต์ คนสวย หมุนเวียนกันมาประจำการที่ งานสงกรานต์ ไอคอนสยาม ไม่ขาดสาย รวมทั้ง ใหม่ ดาวิกา สวยไม่เป็นรองใครในงาน

ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗  เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ได้จัดต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยบรรยากาศตลอดทั้ง 5 วันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก เดินทางมาเล่นน้ำที่ไอคอนสยามอย่างแน่นขนัดทุกวัน

บรรยากาศการจัดงานตลอดระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไอคอนสยามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นความสำเร็จของการจัดงานที่ตั้งใจให้เป็นเทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก

เพื่อร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ และเชิดชูวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า นำเอกลักษณ์ไทยให้ปรากฏสู่สายตาคนทั้งโลก

สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ในวันที่ 15 เม.ย. บรรยากาศเต็มไปด้วยประชาชนที่มากันเป็นครอบครัว และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ต่างเข้าร่วมกิจกรรมชมการแสดง และเล่นน้ำสงกรานต์กันเต็มพื้นที่ ทั้งริเวอร์ พาร์ค และด้านในศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องตลอดวัน

โดย ไอคอนสยาม ได้จัดเตรียม Water Splash Landmark สำหรับให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนาน และได้มีการกั้นโซนเล่นน้ำสำหรับเด็กและครอบครัวเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงานรุ่นเยาว์อีกด้วย

ด้านบรรยากาศขบวนแห่ นางสงกรานต์ ในวันนี้ พบกับขบวนแห่นางสงกรานต์ พร้อมการปรากฏตัวของนางเอกสาวหน้าสวย ใหม่-ดาวิกา ที่มาในชุด นางมโหธรเทวี ออกแบบโดย  ผศ.ดร. สุรัตน์ จงดา

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’ 'ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่' ในชุดนางสงกรานต์มโหธรเทวี  

ซึ่ง ผศ.ดร. สุรัตน์ จงดา  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไทยพระราชนิยม ชุดไทยดุสิต ซึ่งชุดไทยพระราชนิยมอยู่ระหว่างการเสนอขึ้นทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

แต่ได้ออกแบบขึ้นใหม่ให้มีความหรูหรามากขึ้นโดยตัวเสื้อประดับด้วยทองคำแท้ปักไหมทองเหลื่อมและพลอย และเพิ่มสไบปักดิ้นทอง ผ้านุ่งเป็นผ้ายกทองโบราณจาก กลุ่มทอผ้าจันทร์โสมา ของ อาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย 

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ช่างงามสง่า พร้อมสวมใส่ เครื่องประดับทองโบราณ ของ คุณพุทธพงษ์ เพียรเจริญ ประกอบด้วยเกี้ยวทอง สร้อยทองคำโบราณ ต่างหูทองคำโบราณ สังวาลพาหุรัด ธำมรงค์ กำไลทองคำโบราณ  เข็มขัดทองถักในสมัยรัชกาลที่ ๕   และ ข้อเท้าทองคำล้วน 

โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานและรอชื่นชมความงดงามของขบวนแห่นางสงกรานต์กันเต็มพื้นที่ ริเวอร์ พาร์ค

อีกหนึ่งไฮไลต์สำหรับวันนี้คือการปรากฏตัวของหนุ่มๆ วง BUS  ซึ่งนอกจากการร้องเพลงแล้ว ยังได้ร่วม เล่นน้ำสงกรานต์ กับบรรดาแฟนคลับที่มาเฝ้ารออีกด้วย ทำให้ค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยความสุขและความสนุกท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’ มินิคอนเสิร์ตของหนุ่มๆ วง BUS ในงานไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗

นอกจากนี้ไอคอนสยามได้จัดเต็มกิจกรรมมากมายตลอดวัน ทั้งการแสดงทางวัฒนธรรมไทย กิจกรรมเวิร์คช้อป การออกร้านจำหน่ายสินค้า

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’ บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’ บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในโซนเด็กและครอบครัว เน้นความปลอดภัย

เจริญนคร ฮอลล์ สำหรับ เมืองสุขสยาม พบกับอุโมงค์น้ำประกอบแสง สี เสียง และความรื่นเริงของการแสดงดนตรีร้องเพลงรำวง สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’ ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงานไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’  มินิคอนเสิร์ตของหนุ่มๆ วง BUS ในงานไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗

‘ใหม่ ดาวิกา’  นางสงกรานต์ ปี 2567  ‘ไอคอนสยาม’ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงานไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗