กัชคลาวด์ คว้า 4 ครีเอเตอร์ 4 สไตล์ เซ็นสัญญา รุกตลาดอินฟลูเอนเซอร์ไทย

กัชคลาวด์ คว้า 4 ครีเอเตอร์ 4 สไตล์ เซ็นสัญญา รุกตลาดอินฟลูเอนเซอร์ไทย

กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) รุกขยายตลาดอินฟลูเอนเซอร์ไทย คว้า 4 ครีเอเตอร์ 4 สไตล์เซ็นสัญญา ชูคอนเซปต์ Creating Tomorrow's Positive Influence

นิโรธ ฉวีวรรณากร ผู้อำนวยการบริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอินฟลูเอนเซอร์เติบโตแบบก้าวกระโดดมาตลอดหลายปี กัชคลาวด์ มองเห็นศักยภาพของ อินฟลูเอนเซอร์ ทั้ง 4 คน และเล็งเห็นโอกาสและมุ่งมั่นในการขยายฐานคอมมิวนิตี content creator อย่างยั่งยืน ซึ่งเรามีการบริหารจัดการและสนับสนุนครีเอเตอร์ในสังกัดทั้งในด้านการไกด์ไลน์เทรนด์สำหรับการทำคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ พร้อมดูแลเรื่องการผลิตและการถ่ายทำ รวมถึงต่อยอดเพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนการทำงานในวงการบันเทิง ไปจนถึงการส่งเสริมรายได้ให้กับ content creator ที่ถือเป็นกุญแจสำคัญต่อทำการตลาดของแบรนด์ในปัจจุบัน ซึ่งจากรายงานของ statista ชี้ให้เห็นว่าเม็ดเงินการโฆษณาของการทำตลาดอินฟลูเอนเซอร์ภาพรวมทั่วโลกคาดว่าจะสูงถึง 60.18 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2 พันล้านบาทในปีนี้ อีกทั้งนักการตลาดแบรนด์กว่า 45% ใช้แพลตฟอร์ม TikTok ทำแคมเปญการตลาดในปี 2022 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นอีก 4% ในปี 2023 สอดคล้องกับข้อมูลของ Aspire ที่สำรวจครีเอเตอร์ แบรนด์ และผู้ชมกว่า 1,000 คน ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก พบว่าฐานรายได้อินฟลูเอนเซอร์นั้นมีค่าเฉลี่ยเพิ่มถึง 48% ในปี 2022 และมีการจัดอันดับรายได้ของครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มต่างๆ TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงขึ้นเรื่อยๆ และครีเอเตอร์สามารถทำรายได้จากแบรนด์ได้กว่า 36% จากแพลตฟอร์ม ซึ่งตาม Instagram มาติดๆ ที่ 40% และ YouTube อยู่ที่ 50% ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ เราพร้อมที่จะร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ แบรนด์ ไปจนถึงสนับสนุนคอมมิวนิตี และอาชีพ content creator ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นคง เพื่อตอบรับการเติบโตที่ไม่หยุดยั้งของตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ

การเซ็นสัญญาของ กัชคลาวด์ ในครั้งนี้เป็นการร่วมงานกันทั้งในด้านการให้คำแนะนำด้านคอนเทนต์ และการบริหารจัดการงานต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถเฉิดฉายบนเส้นทางของตัวเองได้มากยิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ TikTok, Instagram และ YouTube

  • เพชร ธนัธพร อนันต์ธนาเกษม ด้วยความชื่นชอบภาษาจีนจึงเปิดกล้อง บน Instagram, TikTok และ YouTube @petchz ทำคลิปให้ความรู้ด้านภาษา แชร์ประสบการณ์การเรียนต่อ และวัฒนธรรมจีนที่น่าสนใจ ล่าสุดกับคลิป "แซ่จีนที่ซ่อนอยู่ในนามสกุลนักการเมืองไทย" มียอดผู้ชมกว่า 2 แสนวิว บน YouTube และเพชรยังเคยเป็น MC สัมภาษณ์คนดัง ไม่ว่าจะเป็น ช่อ พรรณิการ์ วานิช ในงาน CU See Your Rights 2018 ต่อมาในปี 2020 ได้มีโอกาสเป็น MC และล่ามพูดคุยให้กับแฟนคลับชาวจีน ในไลฟ์ของข้าวตราฉัตร กับ มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ และล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2023 ที่ผ่านมา ในไลฟ์ของคู่จิ้นสุดฮอตของไทย มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และอาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ กับแบรนด์ศรีจันทน์อีกด้วย 
  • นิ้ง พิชชาภา กันตพิชญาธร อดีตสมาชิกวงไอดอล Sweat16! ที่มีเพลงคุ้นหู อย่าง ชาไข่มุก และปิ้งย่าง จากค่าย Yoshimoto Entertainment Thailand และ LOVEiS และยังเป็นตัวแทนจากกระทรวงต่างประเทศ MFA Celebrity Partner For ASEAN Awareness ในปี 2019 ซึ่งหลังจากยุติบทบาทลง นิ้งได้ออกซิงเกิลของตัวเองในสไตล์ T-Pop กับ "ถ้าคุณเป็นแฟนผม" ต่อด้วยผลงานเพลงล่าสุดเมื่อปี 2022 เพลง "ป้ายยา" และ "Unfollow" กับค่ายเพลงอิสระ Mellow me นอกจากนี้นิ้งยังมีความสามารถที่หลากหลายทั้งการร้องเพลง การเต้น และการแสดง ไปจนถึงการทำคอนเทนต์สนุกๆ น่ารักสดใส บน Instagram และ TikTok จนเป็นที่รู้จักและชื่นชอบในชื่อ @Hermionink     

  • มิ้นท์ พรพิมล สำเภา TikToker สุดครีเอทีฟสายตลก เป็นที่รู้จักบนโซเชียลมีเดียในชื่อ ใบกะเพรา (@Biagapow) สาวหน้าคมที่โดดเด่นด้วยการทำคอนเทนต์แบบยูนีคไม่เหมือนใคร จากการแปลงเพลง แสดงบทบาทจนเป็นที่จดจำ ไปจนถึงการครีเอตคอนเทนต์เพื่อรีวิวสินค้าต่างๆ ซึ่งสร้างสีสันความบันเทิง และรอยยิ้มให้กับผู้ชม ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามกว่า 1.7 ล้านบัญชี
  • ฟิว ภาณุวิชญ์ วรพงศ์พัฒน์ (@feelatz) TikToker สายไลฟ์สไตล์ รักการทำอาหารตามสไตล์ของตัวเอง ที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมกับซีรีส์ "ครัวสู้ชีวิต" ที่ปัจจุบันมีถึง 32 EP. แล้วบน TikTok และยังชื่นชอบทำคอนเทนต์แบบสนุกๆ ทั้งการรีวิวทั้งอาหารและขนมสุดฮิต ดูเพลินอีกด้วย ซึ่งคลิปยอดฮิตคือการรีวิวขนมชีสกระปุกของฟิวมียอดผู้ชมกว่า 1.4 ล้านวิว 

นอกจากนี้ กัชคลาวด์ ยังสนับสนุนและพัฒนาคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์คนดัง อาทิ โอซา แวง, ฮงดงกยุน-GyunnieChannel, แป้งชม-pangchom, ชาลี-Chaleeda, แอ้นท์-ภัสสร, โส่ย-ปนัดดา, เทญ่า-ลลิตา, เจน-ลลดา, ฟ้า-ธันย์ชนก และอีกมากมาย ซึ่งปัจจุบันกัชคลาวด์ (ประเทศไทย) มีอินฟลูเอนเซอร์ในสังกัดกว่า 20 คน ทั่วโลกกว่า 200 คน