ม.เชียงใหม่ จับมือ 'อังเคิล คอฟฟี่' MOU ร่วมพัฒนาต่อยอดผลิตกาแฟ ตามแนวทาง BCG

ม.เชียงใหม่ จับมือ 'อังเคิล คอฟฟี่'  MOU ร่วมพัฒนาต่อยอดผลิตกาแฟ ตามแนวทาง BCG

ม.เชียงใหม่ จับมือ บจก.อังเคิล คอฟฟี่ ลงนาม MOU ร่วมพัฒนาต่อยอดผลิตกาแฟ อะราบิการักษ์ป่าคุณภาพสูง เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม สร้างแบรนด์เฉพาะถิ่น ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ดรุณี นาพรหม คณบดีคณะเกษตรศาสตร์และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชูชาติ สันธทรัพย์ หัวหน้าศูนย์วิจัยบูรณาการสาธิตและฝึกอบรมนวัตกรรมการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับบริษัท อังเคิล คอฟฟี่ จำกัด โดยมี ดร.คงศักดิ์ สระศรีสม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณสุภาชัย เดชนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ  

ม.เชียงใหม่ จับมือ \'อังเคิล คอฟฟี่\'  MOU ร่วมพัฒนาต่อยอดผลิตกาแฟ ตามแนวทาง BCG

โดยทั้งสองฝ่ายมีเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะพัฒนาระบบการปลูกและการผลิตกาแฟ อะราบิกาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ตามแนวทางกาแฟรักษ์ป่าของอังเคิล คอฟฟี่ที่ไม่ตัดต้นไม้เพื่อปลูกกาแฟ แต่สามารถปลูกใต้ต้นไม้ร่วมกันได้ ซึ่งกระบวนการเริ่มจากการคัดเลือกสายพันธุ์ ผลิตต้นกล้า การดูแลในแปลงปลูก การเก็บเกี่ยว การแปรรูป การเก็บรักษาสารกาแฟ ตลอดจนถึงการคั่ว การเพิ่มมูลค่าทางการตลาดและการจัดการของเสียจากขบวนการผลิต เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ด้วยการผลิตกาแฟอะราบิกาคุณภาพสูงที่มีอัตลักษณ์เฉพาะถิ่น 

ม.เชียงใหม่ จับมือ \'อังเคิล คอฟฟี่\'  MOU ร่วมพัฒนาต่อยอดผลิตกาแฟ ตามแนวทาง BCG

ทั้งนี้คาดว่าการลงนามในบันทึกข้อตกลงของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กับบจก. อังเคิล คอฟฟี่ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาต่อยอดความร่วมมือทางด้านการปลูกและผลิตกาแฟคุณภาพอะราบิกาคุณภาพสูงอย่างยั่งยืนตามแนวทาง BCG model ของรัฐบาล ต่อไป