โอนเงิน 5 ล้าน ถูกหลอกแอบอ้างตำรวจ ตรวจสอบฟอกเงิน รวบสาวบัญชีม้า

โอนเงิน 5 ล้าน ถูกหลอกแอบอ้างตำรวจ ตรวจสอบฟอกเงิน รวบสาวบัญชีม้า

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาวบัญชีม้าแสบ แก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อตรวจสอบฟอกเงิน โอนเงิน กว่า 5 ล้านบาท

กรณีสาวบัญชีม้าแสบ แอบอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงิน กว่า 5 ล้าน ตรวจสอบฟอกเงิน ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นางสาวณัฐมลฯ ในความผิดฐาน

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,
  • ทุจริตหรือโดยหลอกลวง
  • ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูล คอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2566 นางสาวณัฐมลฯ ผู้ต้องหาได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เชียงราย โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายแจ้งว่าได้เปิดบัตรเครดิตกับธนาคารแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงราย มีหนี้บัตรเครดิตค้างชำระ

เมื่อผู้เสียหายแจ้งว่าไม่เคยเปิดบัตรเครดิตดังกล่าว กลุ่มของผู้ต้องหา อาสาที่จะดำเนินการแจ้งความเป็นหลักฐานที่ สภ.เชียงรายไว้ให้ หลังจากนั้นได้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวนของ สภ.เชียงราย ขอเพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชัน โดยใช้ชื่อว่า “สภ.เมืองเชียงราย” ก่อนทำทีพูดคุยว่าดำเนินการตรวจสอบแล้ว

พบว่าข้อมูลของผู้เสียหายอยู่ในขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามายังบัญชีเงินฝากธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมบอกเลขบัญชี โดยใช้ชื่อบัญชี “นางสาวณัฐมลฯ” ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินจำนวน 5,000,000 บาท ให้แก่กลุ่มมิจฉาชีพ

ภายหลังจากโอนเงินแล้ว ผู้ต้องหาตัดช่องทางการสื่อสารกับผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงทราบว่าตนถูกหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนางสาวณัฐมลฯ ชื่อบัญชีปลายทาง ที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป. ดำเนินการ

ต่อมาตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนและติดตามผู้ต้องหา ก่อนสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวณัฐมล ฯ ผู้ต้องหา จึงเข้าไปควบคุมตัวพร้อมได้แสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย