อัปเดต แจกเงินดิจิทัล 10000 เช็กเงินดิจิตอลล่าสุด ลงทะเบียน-เงื่อนไข

อัปเดต แจกเงินดิจิทัล 10000 เช็กเงินดิจิตอลล่าสุด ลงทะเบียน-เงื่อนไข

เกาะติดอัปเดต เงินดิจิตอล แจกเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด เช็กลงทะเบียนและเงื่อนไข ความคืบหน้าความเคลื่อนไหวของรัฐบาล

ไม่ตกข่าวเกาะติดอัปเดต "เงินดิจิตอล" แจกเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด เช็กลงทะเบียนเงื่อนไข ความคืบหน้าความเคลื่อนไหวของรัฐบาล

เช็กล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยัน"โครงการดิจิทัลวอลเล็ต" 10,000 บาท ว่าได้แน่นอนในไตรมาส 4

เงื่อนไขเงินดิจิทัล 10000

กรณีเงื่อนไขผู้มีเงินฝาก 5  แสนบาท นับตั้งแต่เดือนไหนนั้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้ว่า นับวันที่ลงทะเบียน

ลงทะเบียนเงินดิจิตอล 10000 บาท

ประชาชนต้องลงทะเบียน Super App ของหน่วยงานในกำกับของรัฐ Super App จะเชื่อมโยงกับแอปเป๋าตัง นายกฯย้ำทุกแอปพลิเคชั่นก็เป็นโอเพ่นแอป โอเพ่นลูป ส่วนกรณีที่ประชาชนไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีแอปจะมีช่องทางจะรับไปพิจารณาต่อไป

ดิจิตอลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทล่าสุด

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ย้ำว่า "โครงการดิจิทัล วอลเล็ต" เป็นอีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับที่ ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม

ขณะที่นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ชี้แหล่งที่มาเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต วงเงิน 500,000 ล้านบาท เพื่อแจกประชาชนคนละ 10,000 บาท ได้หารือระหว่างกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ สรุปแบ่งเป็น 3 ส่วน

  • งบประมาณปี 2568 จำนวน 152,700 ล้านบาท ซึ่งได้มีการขยายกรอบวงเงินในปี 2568 เรียบร้อยแล้ว 
     
  • ดำเนินการผ่านหน่วยงานของรัฐ จำนวน 172,300 ล้านบาท โดยจะดำเนินการตามมาตรา 28 พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังของรัฐ โดยให้ ธ.ก.ส. ดูแลกลุ่มประชาชนที่เป็นเกษตรกร 17 ล้านคน ผ่านกลไกมาตรา 28 ของปีงบประมาณ 2568
     
  • งบประมาณปี 2567 ของรัฐบาล จำนวน 175,000 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณปี 2567 กำลังจะเริ่มใช้ และรัฐบาลจะพิจารณาว่ารายการไหนสามารถปรับเปลี่ยนได้ รวมถึงงบกลางที่อาจนำมาใช้เพิ่มเติมในส่วนนี้ ถ้าวงเงินรวมไม่เพียงพอ

 

ลงทะเบียนร้านค้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต 10000

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำการลงทะเบียนทั้งประชาชนและร้านค้าปลีกของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท คาดว่าจะสามารถลงทะเบียนได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งจะลงทะเบียนผ่านซุปเปอร์แอป

โดยหน่วยงานที่ดูแลอยู่กำลังจัดทำรายละเอียดของแอปดังกล่าวและยังไม่ทราบว่าจะต้องใช้งบประมาณส่วนนี้มากน้อยแค่ไหนรวมถึงจะเข้าไปดูว่าแอปเป๋าตังค์ที่ใช้อยู่จะสามารถนำมาเข้าร่วมในซุปเปอร์แอพได้แค่ไหน ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบจะเข้าไปศึกษาตรงนี้

ประชาชนสามารถไปซื้อสินค้าตามร้านค้าที่กำหนดในเขตอำเภอ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าปลีกประเภทใด เช่น โชห่วย เซเว่นอีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อ หากพื้นที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองถือว่าสามารถใช้ได้หมดยกเว้นร้านค้าที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า และห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ถือว่าไม่เข้าเกณฑ์ตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ต