รวบพริตตี้สาวโพสต์ขาย 'บัญชีม้า' ผ่านเฟซบุ๊ก อ้างไม่มีงาน ต้องเลี้ยงลูก 2 คน

รวบพริตตี้สาวโพสต์ขาย 'บัญชีม้า' ผ่านเฟซบุ๊ก อ้างไม่มีงาน ต้องเลี้ยงลูก 2 คน

'ตำรวจไซเบอร์' รวบพริตตี้สาวขโมยบัญชีอามาโพสต์ขาย 'บัญชีม้า' ผ่านเฟซบุ๊ก เจ้าตัวอ้างไม่มีงาน - ต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน พบประวัติมีหมายจับคดีฉ้อโกง

วันที่ 2 กันยายน 2566 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. , พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 นำกำลังจับกุมตัว นางสาวสิริรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อาชีพพริตตี้ ผู้ต้องหาโพสต์ขาย 'บัญชีม้า' ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมของกลางสมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม บัตรเดบิตธนาคาร 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณศูนย์อาหารในห้างแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา 

 

 

ภายหลังทำการสืบสวนหาข่าวการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จนพบว่ามีการลักลอบ รับซื้อ-จำหน่าย บัญชีเงินฝากผู้อื่น บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ (บัญชีม้า) ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี โยโย่ ดาร์ก ซึ่งได้ทำการติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวพบว่าได้มีการโพสต์ รับซื้อ-จำหน่าย บัญชีเงินฝากผู้อื่น บัตรอิเล็กทรอกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ (บัญชีม้า) จำนวนหลายครั้ง

 

จึงได้ทำการส่งสายลับติดต่อขอซื้อบัญชีม้าดังกล่าว และทางชื่อบัญชีโยโย่ ดาร์ก ให้ติดต่อไปยังชื่อบัญชี Gus Jang ซึ่งมีการแนะนำการใช้ และมีการส่งแสดงตัวอย่างบัญชีเงินฝากผู้อื่น (บัญชีม้า) ให้ดู จนเชื่อว่ามีการขายบัญชีม้าจริง จากนั้นได้ให้สายลับติดต่อสั่งซื้อ (บัญชีม้า) ในราคาชุดละ 2,000 บาท โดยให้ติดต่อกับคนชื่อฟ้า ซึ่งมีการนัดหมายส่งของกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา จากแนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Gus Jang และ ฟ้า คือนางสาวสิริรัตน์ จนนำไปสู่การจับกุมตัวดังกล่าว

 

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ได้ทำการซื้อขายบัญชีม้าจริง โดยมีการขโมยบัญชีธนาคารของอามาโพสต์ขาย โดยตั้งใจว่าจะนำมาขายให้ 2 บัญชี แต่ลูกค้าไม่มีเงิน และมาถูกจับในที่สุด ส่วนสาเหตุที่ต้องนำบัญชีของอามาขายเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเองทำงานเป็นพริตตี้ แต่พักหลังงานหดหาย ซ้ำต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน ทำให้เงินขาดมือไม่พอใช้จ่าย

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงเป็นคนอื่น, โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ซึ่งมิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อ เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดเพื่อให้มีการซื้อขายให้เช่า หรือให้ยืมบัญชีเงิน บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป