ถนนสายเอเชีย เริ่มแน่น ปชช.ทยอยกลับ คาดบ่าย-ค่ำติดหนึบ ตร.แนะเส้นทางเลี่ยง

ถนนสายเอเชีย เริ่มแน่น ปชช.ทยอยกลับ คาดบ่าย-ค่ำติดหนึบ ตร.แนะเส้นทางเลี่ยง

หยุดยาววันสุดท้าย! 'ถนนสายเอเชีย' ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ คาดช่วงบ่าย-ค่ำติดหนึบ ด้านตำรวจแนะ 'เส้นทางเลี่ยง'

หมดโควตาหยุดยาว 6 วัน 'สภาพการจราจร' วันที่ 2 สิงหาคม 2566 บนถนนทางหลวงหมายเลข 32 หรือ 'ถนนสายเอเชีย' มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา การจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วงเส้นทางผ่านจังหวัดอ่างทอง จากการตรวจสอบพบว่ายังคงมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังสามารถใช้ความเร็วได้ ประมาณ 80-100 กม.ต่อชั่วโมง 

 

 

หลังจากประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยกันเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาว 6 วัน (28 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2566) โดยประชาชนบางส่วนเริ่มเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อหลีกเลี่ยงปริมาณรถในช่วงบ่ายและค่ำ ที่คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯเป็นจำนวนมาก รวมถึงจอดแวะท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทาง เช่น กม.ที่ 55 หน้าบ้านหุ่นเหล็ก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ประชาชนมักจะนิยมแวะกันในช่วงเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางใช้เส้นทางเลี่ยงเพื่อลดปัญหาจราจร โดยให้เลี้ยวเข้าตัวเมืองอ่างทองที่แยกต่างระดับอ่างทอง ก่อนเลี้ยวซ้ายใช้ถนนอ่างทอง-อยุธยา (สายเก่า) ผ่านไปยังอำเภอปาโมก ตรงไปสี่แยกทุ่งมะขามหย่อง ก่อนที่จะเลี้ยวขวาเข้าเส้นทางสาย 347 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อลดปัญหาการจราจรและย่นระยะเวลาในการเดินทาง ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายและค่ำคืนนี้ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (3 สิงหาคม 2566)

 

 

พระนครศรีอยุธยา - วันเดียวกันนี้ (2 สิงหาคม) สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย (ขาเข้า) กรุงเทพฯ ช่วงเส้นทางผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงของวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดยาววันสุดท้าย โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น มีประชาชนที่เดินทางจากจังหวัดทางภาคเหนือ มุ่งหน้ากลับเข้าสู่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล เป็นจำนวนมาก 

 

โดยพบว่าช่วงบริเวณข้ามสะพานแม่น้ำปาสัก กม.ที่ 25 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา มีปริมาณรถที่ลงจากสะพานแล้วเลี้ยวเข้าตัว อ.นครหลวง ส่งผลทำให้มีรถสะสมและชะลอตัว ส่วนที่บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟ ช่วงหลักกม.ที่ 23 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ปริมาณรถที่ออกมาจาก อ.นครหลวง ได้เบี่ยงขึ้นสะพาน และมีรถที่ลงจากสะพานแล้วเบี่ยงซ้ายเพื่อเข้าปั๊มน้ำมันและแวะซื้อของฝาก รวมทั้งรับประทานอาหาร ที่บริเวณตลาดเพื่อการเกษตร หรือ 'ตลาดกลางกุ้ง' ซึ่งจุดนี้ทำให้รถเกิดการชะลอตัวด้วยเช่นกัน แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวและใช้ความเร็วได้ตามปกติ 

 

ส่วนที่บริเวณหลัก กม.ที่ 16 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณนี้มีรถชะลอตัวเล็กน้อย ช่วงเลี้ยวเข้า-ออกปั๊มน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา คาดการณ์ว่าในช่วงบ่ายไปจนถึงช่วงค่ำ น่าจะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดวันสุดท้าย ซึ่งประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวและเดินทางกลับภูมิลำเนา ต่างกำลังเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑล เพื่อเตรียมตัวทำงานในวันพรุ่งนี้ 

 

ข่าว จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์ จ.อ่างทอง / สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา