คลิปนาที 'ถังดับเพลิงระเบิด' โรงเรียนราชวินิตมัธยม นักเรียนเสียชีวิต-เจ็บ

เปิดคลิปนาที 'ถังดับเพลิงระเบิด' ในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ขณะทำการซ้อมดับเพลิง เป็นเหตุให้นักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 5 พบถูกวางกลางแดดเป็นเวลานาน

วันนี้ (23 มิถุนายน 2566) จากกรณี 'ถังดับเพลิงระเบิด' ใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม พื้นที่เขตดุสิต ส่งผลทำให้นักเรียนชาย ชั้น ม.6 เสียชีวิต 1 ราย และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย โดยมี 1 รายอาการสาหัส ทั้งนี้มีการเผยคลิปนาทีถังดับเพลิงระเบิดในระหว่างการซ้อมดับเพลิงดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

โดยในคลิปจะเห็นว่า ก่อนที่ 'ถังดับเพลิง' จะเกิดระเบิดขึ้นในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ทางเจ้าหน้าที่กำลังฝึกซ้อมดับเพลิงให้นักเรียนอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็มีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมาเป็นระยะจากถังดับเพลิงซึ่งตั้งวางเรียงรายอยู่ จากนั้นไม่กี่วินาทีต่อมาถังดับเพลิงที่ตั้งอยู่ได้ระเบิดขึ้น ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับนักเรียน จนเมื่อเหตุการณ์สงบลงจึงพบว่ามีนักเรียนชาย ชั้น ม.6 ถูกแรงอัดจากการระเบิดจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. โรงเรียนราชวินิตมัธยมได้ทยอยปล่อยนักเรียนกลับบ้านแล้ว โดยปล่อยนักเรียนทีละระดับชั้นลงมาจากห้องเรียนพร้อมกับครูที่ปรึกษา โดยนักเรียนที่ออกมาก่อนคือชั้น ม.4

 

คลิปนาที \'ถังดับเพลิงระเบิด\' โรงเรียนราชวินิตมัธยม นักเรียนเสียชีวิต-เจ็บ

 

 

ทางด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เผยว่า พบว่าก่อนการเกิดเหตุยังไม่มีการทดลอง โดยถังดับเพลิงทั้งหมดมี 22 ถัง ถังดับเพลิงที่เกิดเหตุนั้นเป็นถังที่ไม่มีก๊าซอยู่ภายใน แต่เจ้าหน้าที่นำไปเติมแก๊สมา ก่อนจะนำมาสาธิตที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม หลังจากนั้นได้จัดเตรียมอุปกรณ์ และยังไม่ทันได้เริ่มวิธีการสาธิต แต่ถังดับเพลิงที่นำไปเติมแก๊สมานั้นถูกวางอยู่กลางแดดเป็นเวลานานจนกระทั่งระเบิดขึ้น โดยถังฉีกขาดกระจายและกระเด็นไปโดนนักเรียนชายคนที่เสียชีวิต ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง กำลังสอบปากคำ และเบื้องต้นพบการกระทำผิดใน 3 ข้อหา

 

คลิปนาที \'ถังดับเพลิงระเบิด\' โรงเรียนราชวินิตมัธยม นักเรียนเสียชีวิต-เจ็บ

 

คลิปนาที \'ถังดับเพลิงระเบิด\' โรงเรียนราชวินิตมัธยม นักเรียนเสียชีวิต-เจ็บ