อัปเดต! อดีตทหาร เมายาคลั่งยิงปืนสนั่น ไม่มอบตัว ตร.วางแผนจับกุม

ข่าวด่วน อดีตทหารเป็นครูสอนยิงปืน คลั่งยิงปืนในบ้าน ตร.เรียกหน่วย SWAT ด่วน ลุยจับกุมตัว หลังหลอนเมายา กว่าหลายชั่วโมงไม่มอบตัว ตร.ให้พ่อ-ลูกกล่อม ตำรวจวางแผนจับกุม

ความคืบหน้าการวางแผนเพื่อเข้ารวบนายบาส ครูสอนยิงปืน ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งยิงปืนออกจากบ้านหลายนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดระยองได้กางบอร์ดเตรียมวางแผน มาร์คจุด วางกำลังเข้าระงับเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 2 และ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้าร่วมการวางแผนในครั้งนี้ด้วย

และเพื่อให้เกิดความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันสื่อมวลชนขยับออกมาจากจุดเดิมอีก 10 เมตร โดยใช้เทปลายขาวแดงขึงกั้นเป็นแนวเขต และจากที่ตำรวจนำข้าว น้ำ บุหรี่ ไปให้ ผู้ก่อเหตุก็รับไปแล้ว แต่ยังคงเก็บตัวเงียบภายในบ้าน

จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อสั่งการและติดตามความคืบหน้า โดยเปิดเผยว่าตอนนี้สถานการณ์เงียบ ไม่โต้ตอบ สอบถามจากเพื่อนบอกว่าใครโทรเข้าไปก็ไม่รับ ส่วนที่เพื่อนสนิทบอกว่าอีกไม่นานจะมอบตัวก็ยังไม่ทราบว่าจริงหรือไม่

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโดรนจับความร้อนขึ้นบิน เพื่อดูภาพมุมสูงและสังเกตุการณ์ เตรียมวางแผนเข้าระงับเหตุ

กรณีนายบาส ครูสอนยิงปืน มีอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนออกจากบ้าน พื้นที่ตลาดเก่า เขตเทศบาลนครระยอง อ.เมือง จ.ระยอง และถูกปิดล้อมบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงขณะนี้ (14.30 น.) ก็ยังไม่ยอมจำนน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเฝ้าเกาะติดและกำลังปิดล้อมในทุกจุดบริเวณตลาดเก่า

ขณะที่เจ้าตัวยังสงบนิ่งอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำอาหารและน้ำเข้าไปส่งมอบให้ ส่วนสถานการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุ นายเบิ้ม อายุ 64 ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวในละแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ตนเองสนิทกับพ่อของนายบาส งผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมชอบยิงปืนในบ้านชนิดแบบวันเว้นวัน พอมาช่วงเช้านี้ก็ยิงอีก จนชาวบ้านตื่นกลัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ

ด้านนายสมบัติ อายุ 64 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับนายบาส ผู้ก่อเหตุ ได้ให้ข้อมูลว่า ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างขวัญผวา จะออกจากบ้านแต่ละครั้งจะต้องค่อยๆ ย่องออกมา ยืนยันว่าชาวบ้านแถวนี้หวาดกลัวนายบาสทั้งสิ้น

ส่วนนายวรากร อายุ 21 ปี ขอพูดเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ชาวบ้านต้องหวาดผวากับนายบาส ว่าอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกวดขันเรื่องการครอบครองอาวุธปืนด้วย ไม่ใช่คนมีอาวุธปืนแล้วมาก่อเหตุในลักษณะแบบนี้

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายเชล เพื่อนสนิทของนายบาส ผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า นายบาสมีความเครียดเรื่องของครอบครัว และจากที่ตำรวจให้ตนเองโทรศัพท์หา นายบาส ตัวเขาบอกว่ายอมจำนนแน่นอน เพียงแต่ว่าขอเวลาให้เขาสักหน่อย เนื่องจากตอนนี้เขาต้องการอยู่คนเดียว

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 66 ตำรวจ สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บริเวณตลาดเก่าเมืองระยอง ว่ามีเสียงปืนดังขึ้นจาก จากอาคารพาณิชย์หลังหนึ่ง บริเวณ ต.ท่าประดู่ เขตเทศบาลนครระยอง หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว แต่บุคคลที่อยู่ในบ้านกลับใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมา 

เจ้าหน้าที่ต้องตรึงกำลังปิดล้อมอยู่บริเวณด้านนอก และขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่หน่วยสวาท SWAT มาสมทบ และหาทางเจรจาเพื่อลดการสูญเสีย สำหรับผู้ก่อเหตุยิงปืนในชุมชน เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายอายุ 36 ปี อดีตทหาร และเป็นครูสอนยิงปืน เป็นผู้ชำนาญในการใช้ปืน และแม่นปืน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าระงับเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

อัปเดต! อดีตทหาร เมายาคลั่งยิงปืนสนั่น ไม่มอบตัว ตร.วางแผนจับกุม

อัปเดต ครูสอนยิงปืน คลั่ง

ผู้ก่อเหตุ นายพงศ์ หรือ บาส มีอาวุธปืนครอบครองจำนวนหลายกระบอก และเป็นบุคคลเป้าหมายที่ตำรวจเฝ้าระวังช่วงการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. นี้ อีกทั้งนายพงษ์ เป็นครูสอนยิงปืนมีความรู้ความชำนาญใช้อาวุธปืนพกสั้น

อัปเดต! อดีตทหาร เมายาคลั่งยิงปืนสนั่น ไม่มอบตัว ตร.วางแผนจับกุม

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้าไปไปใกล้บริเวณบ้าน นายพงศ์ ได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ตำรวจจำนวน 3 นัด แต่กระสุนปืนไม่ถูกใคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง จึงขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระยอง มายังที่เกิดเหตุ

 ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุยิงปืนประจำ ล่าสุดยิงต่อเนื่องวันละนัด 2 นัดมาเป็นอาทิตย์แล้ว จนชาวบ้านหวาดผวาไปหมด เวลาได้ยินเสียงปืนต้องอยู่แบบหวาดระแวง จนมาเช้าวันนี้ ประมาณ 7 โมงเช้า ยิงรวดเดียว 3 นัด จนต้องแจ้งตำรวจเข้ามาระงับเหตุ


ล่าสุดขณะนี้ญาติของนายพงศ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังช่วยกันเจรจาเกลี่ยกล่อมให้นายพงศ์ ยอมมอบตัว แต่ นายพงศ์ ยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งและหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ไม่ยอมออกมอบตัว ยังมีการปิดล้อมพื้นที่และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกไปเพื่อความปลอดภัย แลัยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

หนุ่มคลั่งยิงปืนขู่ตำรวจ 

หลังผ่านไปกว่า 5 ชั่วโมง ตำรวจยังคงล้อมจับหนุ่นคลั่งยายิงปืนสนั่นบ้าน ยังจับตัวไม่ได้ล่าสุดยิงออกมานอกบ้านหนีกันกระเจิง

หนุ่มคลั่งยา โมโหถูกด่า เข้าบ้านยิงปืนสนั่นบ้าน ตำรวจล้อมระทึกกว่า เพื่อนบ้านเผยยิงปืนบ่อยครั้งจนชาวบ้านผวาไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แม้แต่พ่อยังห้ามไม่ได้ วอนพาตัวไปบำบัด ก่อนจะสังเวยด้วยชีวิตชาวบ้าน

เมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจาก นายหรั่ง อายุ 70 ปี ว่า ให้มาช่วยจับกุมตัวบุตรชาย ที่เกิดอาการคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงภายในบ้านหลายนัด จนสร้างความหวดผวาให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว โดยเกิดเหตุภายในบ้านไม้สองชั้น ตลาดเก่าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง  

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมือง ระยอง ทราบ ก่อนที่จะสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และ ชุดสายตรวจ สภ.เมือง ระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบระงับเหตุทันที

    เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น ด้านหน้ามีประตูมิดชิด ชาวบ้านต่างปิดประตูบ้านกลัวถูกลูกหลง จากการสอบถามข้อมูล ทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อนายบั๊ด อายุ 34 ปี อาศัยอยู่คนเดียว โดยเสพยาบ้าจนมีอาการหลอน ก่อนเกิดเหตุไม่พอใจป้าเพื่อนบ้านที่ต่อว่า จึงเข้าบ้านปิดประตูแล้วก็ยิงปืนภายในบ้าน จนสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน ก่อนแจ้งให้ นายหรั่งพ่อผู้ก่อเหตุทราบเรื่อง จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความให้มาจับกุมตัว เกรงจะเกิดเหตุร้ายแรงมากไปกว่านี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกชื่อ นายบั๊ด บอกมีอะไรให้วางอาวุธปืนแล้วออกมาคุยกัน ปรากฎว่า นายบั๊ด ได้ยิงปืนออกมาทางหน้า 2 นัด ทำเอาเจ้าหน้าที่ต้องหาที่กำบังกันวุ่น ก่อนจะขอกำลังเสริมมาช่วย

ต่อมา พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมือง ระยอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด นปภ.ระยอง เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อระงับเหตุ พร้อมทั้งกันชาวบ้านให้ออกจากจุดอันตราย พร้อมทั้งเกลี้ยกล่อมให้ยอมออกมา แต่ก็ไร้ผล ขณะที่ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เสียงปืนก็ดังออกมาจากในบ้านอีก 2 นัด เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็วิ่งหลบกันจ้าละหวั่น โดยกระสุนปืนพุ่งไปเจาะหน้าต่างบ้านตรงข้าม สิ้นเสียงปืน นายบั๊ด ได้ตะโกนออกมาว่า "อย่ากดดันกู อย่ากดดันกู" แล้วก็เงียบ

ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจได้พาพ่อแม่ของนายบั๊ด มาช่วยเกลี้ยกล่อม พ่อและแม่พยายามบอกให้ลูกชายวางอาวุธปืนออกมา ไม่มีใครทำร้าย พ่อกับแม่จะช่วยเหลือทุกเรื่อง ให้ออกมาหาพ่อกับแม่เถิด แต่ก็ไม่เป็นผล นายบั๊ดเงียบ และ ไม่ยอมออกมา

บิดาของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า บุตรชาย ชอบอาวุธปืน โดยมีความชอบหลังจากปลดประจำการณ์ออกมาก็ชอบสะสม และ ชอบยิงปืน ก่อนจะมีครอบครัว และมีบุตรสาวหนึ่งคน ต่อมาได้เลิกกับภรรยา โดยบุตรสาวอยู่กับตนเอง นายบั๊ดอาศัยอยู่คนเดียว และมักจะคลั่ง ยิงปืนในบ้าน จนเป็นที่เอือมระอาและหวาดกลัวของชาวบ้านในซอย สาเหตุที่คลั่ง เพราะเสพยาเสพติด ปัจจุบันไม่ได้ทำ

ด้านนายเล็ก อายุ 61 ปี  เพื่อนบ้าน ได้เปิดเผยว่า นายบั๊ด อาศัยอยู่คนเดียว เมื่อก่อนเป็นคนอัธยาศัยดี แค่ระยะหลังมา หลังจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พฤติกรรมก็เปลี่ยนไป และ ชอบยิงปืนในบ้านยามวิกาล จนหวาดผวาไปทั้งซอย

ด้านลูกสาวผู้ก่อเหตุ เล่าว่าพ่อ โทรบอกว่าตำรวจมา ให้ไปบอกทหารที่กองพัน 7 ก่อนหน้านี้พ่อเคยสอนยิงปืนและยิงปืนแม่นมาก

ล่าสุด เวลา 11:30 น. ตำรวจได้ติดต่อเพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุมาเกลี้ยกล่อม แต่ยังไม่เป็นผล