จับอีก 6 พระสมุน 'พระอาจารย์คม' ยึดอีก 100 ล้าน ซุกวัดป่าธรรมคีรี พุ่ง 400 ล้าน

จับอีก 6 พระสมุน 'พระอาจารย์คม' ยึดอีก 100 ล้าน ซุกวัดป่าธรรมคีรี พุ่ง 400 ล้าน

อัปเดต ตำรวจกองปราบจับเพิ่มอีก 6 พระลูกวัด - คนรถ อดีตศิษย์พระอาจารย์คม ร่วมยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี เบาะแสชี้จุดซุกซ่อนทรัพย์สินวัด ปูพรมค้น เงินสด ทองคำ โผล่อีกเพียบ ยึดอีก 100 ล้าน ยอดพุ่ง 400 ล้าน

ตำรวจจับเพิ่มสมุน "ทิดคม" ขนทรัพย์หนี ตามยึดได้อีกกว่า 100 ล้านบาท คืบหน้าคดี 'พระอาจารย์คม' วันที่ 9 พฤษภาคม 2566  เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมพระลูกวัด วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 5 รูป และ พนักงานขับรถของวัด อีก 1 คน ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต,เป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต ,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ รับของโจร”

สำหรับการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย เป็นการขยายผลต่อเนื่องจากคดีการจับกุมนายคม คงแก้ว หรือ พระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี นายวุฒิมา เถาว์หมอ หรือ พระหมอ อายุ 38 ปี และน.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี จากพฤติการณ์ยักยอกเงินหรือทรัพย์สินของวัดไปเป็นของส่วนตัวจำนวนกว่า 300 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การกระทำผิดนอกเหนือจากพระคม พระหมอ และน.ส.จุฑาทิพย์ ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระลูกวัด และฆราวาสหรือคนใกล้ชิด หลังพบหลักฐานว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ร่วมกันนำทรัพย์สินมีค่าจำพวก เงินสด สร้อยแหวน ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ ที่ญาติโยม ผู้มีจิตศรัทธา นำมาถวายทำบุญให้กับวัด ไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆ ภายในวัด 

หลังการรวบรวมพยาน หลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับ นำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 6 ราย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ร่วมกันนำทรัพย์สินมีค่าของวัดไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆ รอบวัดจริง แต่เป็นการทำตามคำสั่งของอดีตพระคม ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบว่าอดีตพระคม มีเจตนาใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ ไม่ปักใจเชื่อ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนที่ผ่านมา หลังการสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ ภายในวัด เจ้าหน้าที่พบเบาะแสสำคัญเกี่ยวกับสถานที่ซุกซ่อนทรัพย์สินของวัดที่ถูกยักยอกไป ส่วนใหญ่กระจายอยู่โดยรอบวัด อาทิ กุฎิ แทงค์น้ำ โดยเฉพาะการฝั่งดิน จึงกระจายกำลังปูพรมตรวจสอบรอบพื้นที่วัดอย่างละเอียด กระทั่งพบทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งจึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง เผยรวบเพิ่มสมุนทิดคม ขนทรัพย์หนี ตามยึดได้อีกกว่า 100 ล้านบาท รวมที่ยึดก่อนหน้านี้ 300 ล้าน