ลูกศิษย์ยืนยัน 'อดีตพระคม' ยักยอกเงินวัด ไม่ได้เป็นลูกศิษย์หลวงตามหาบัว

ลูกศิษย์ยืนยัน 'อดีตพระคม' ยักยอกเงินวัด ไม่ได้เป็นลูกศิษย์หลวงตามหาบัว

ยัน 'อดีตพระคม' ยักยอกเงินวัดกว่า 200 ล้านบาท ไม่ได้เป็นลูกศิษย์หลวงตามหาบัว แต่เคยเห็นมากราบ 'แม่จันดี' น้องสาวหลวงตา 1 ครั้ง

จากกรณีตำรวจกองปราบจับ อดีต 'พระอาจารย์คม' พระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง โดยพบว่ามีการยักยอกเงินวัดรวมแล้วขณะนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งมีการพบหลักฐานเป็นเงินสดในบ้านน้องสาวพระคม เงินในบัญชี และยังขุดพบทองคำแท่งและเงินสดที่บริเวณเขาหลังวัดด้วยนั้น

 

 

ต่อมามีกระแสข่าวว่า 'อดีตพระคม' อ้างว่าได้ศึกษาธรรมจาก 'แม่จันดี โลหิตดี' น้องสาวหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดเกสรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อไปพบกับลูกศิษย์หลวงตามหาบัว

 

โดย 1 ในลูกศิษย์ เผยว่า ตนอยู่กับหลวงตามหาบัวถึง 20 ปี ก่อนที่จะละสังขาร อดีตพระคมไม่เคยบวชที่วัดนี้ และไม่ได้มาจำพรรษาที่นี่ เคยเห็นตอนเป็นฆราวาส แต่งชุดนักศึกษามากราบแม่จันดี น้องสาวหลวงตา 1 ครั้ง คงเพราะเลื่อมใสศรัทธาและมาศึกษาธรรม แต่ไม่ได้รับรองว่าเป็นลูกศิษย์ อาจจะมาแวะเวียนมาเยี่ยม ทั้งนี้ใครก็สามารถอ้างตัวเป็นลูกศิษย์หลวงตามหาบัวได้

 

 

ส่วนเรื่องที่ 'อดีตพระคม' ยักยอกเงินวัดกว่า 200 ล้านบาทนั้น ก็ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดการไป มันเป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่เกี่ยวกับศาสนาพุทธ เพราะศาสนาพุทธอยู่ในใจ หลวงตาหรือลูกศิษย์ของหลวงตาก็ไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับวัดดังกล่าว

 

ด้านลูกศิษย์อีกคนเล่าว่า ตนเป็นเด็กวัดอยู่กับหลวงตามหาบัวตั้งแต่เด็กๆ จนเรียนจบปริญญาโทหลวงตาให้กลับมาดูแลสถานีวิทยุเสียงธรรม ยืนยันว่าอดีตพระคมไม่ได้บวชที่วัดป่าบ้านตาด และไม่เคยจำพรรษาที่วัดป่าบ้านตาด แต่เคยได้ยินว่ามาทางสายแม่จันดี น้องสาวของหลวงตามหาบัว

 

ลูกศิษย์ยืนยัน \'อดีตพระคม\' ยักยอกเงินวัด ไม่ได้เป็นลูกศิษย์หลวงตามหาบัว