'พายุฤดูร้อน' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน

'พายุฤดูร้อน' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน

ปภ.เชียงราย ระบุ พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตก บ้านเรือนเสียหายรวมกันกว่า 967 หลังคาเรือน ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก จัดกำลังช่วยเหลือประชาชน ซ่อมแซมบ้านเรือน ที่ได้รับผลกระทบ

จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน และลูกเห็บตก ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ช่วงค่ำของวันที่ 21 เมษายน 2566 ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของ โดยหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ทัพเจ้าจาก ได้จัดกำลังจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย โดยพบมีพื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จำนวน 27 หลังคาเรือน และ อำเภอเชียงของ จำนวน 13 หลังคาเรือน 

\'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน

โดยหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพลจิตอาสา จาก กองบังคับการควบคุมผาแด่น หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 312 ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 3208 และชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 3212 ที่รับผิดชอบพื้นที่ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ เข้าสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  และได้ประสานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าให้การช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชน 

\'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย ได้ตรวจสอบความเสียหายล่าสุดใน จ.เชียงราย จากเหตุพายุลมพัดแรงในช่วงเวลาดังกล่าวว่า มีบ้านเรือนเสียหายรวมกันกว่า 967 หลังคาเรือน โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 16 อำเภอ 41 ตำบล 156 หมู่บ้าน และ 11 ชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงราย มีอาคารหน่วยงานราชการเสียหาย 3 แห่ง อ.เชียงของ เกิดขึ้นในพื้นที่ 2 ตำบล 25 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 357 หลัง  อ.แม่จัน จำนวน 8 ตำบล 26 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหาย 152 หลัง โดยทั้ง 2 อำเภอนอกจากจะมีฝนตก พายุแล้วยังมีลูกเห็บตกลงมาด้วย

\'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 900 หลังคาเรือน