แจ้งเอาผิดตำรวจ ตม. 100 นาย สัปดาห์นี้ พัวพันออกวีซ่ากลุ่มต่างชาติสีเทา

แจ้งเอาผิดตำรวจ ตม. 100 นาย สัปดาห์นี้ พัวพันออกวีซ่ากลุ่มต่างชาติสีเทา

“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จ่อแจ้งเอาผิด ตำรวจ ตม. กว่า 100 นาย พัวพันออกวีซ่ากลุ่มต่างชาติสีเทา คาดแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ ยันสามารถตรวจสอบการทำงานได้ หลังถูกร้องเรียนปมสอบสวนไม่เป็นธรรม

ความคืบหน้าการดำเนินการแจ้งข้อหา ตำรวจในสังกัด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตำรวจ ตม.) พัวพันการออกวีซ่าให้กลุ่มต่างชาติสีเทานั้นล่าสุด “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงว่า เบื้องต้นมีการทยอย แจ้งข้อหา ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ กว่า 100 คน ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จในสัปดาห์นี้

ซึ่งจากการตรวจสอบพฤติการณ์ พบว่า ตำรวจที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการกระทำความผิด จะมีการปล่อยให้บุคคลต่างชาติเข้ามาใช้วีซ่า อาทิเช่น นักเรียนนักศึกษา หรือวีซ่า ของอาสาสมัครมูลนิธิ ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่า ในส่วนของมูลนิธิ ที่มีการใช้ในการยื่นประกอบขอวีซ่า ยังพบว่า มีนายตำรวจของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าไปมีชื่อเป็นผู้จดตั้งมูลนิธิ 

รวมถึงยังมีการปลอมแปลงเอกสารลายเซ็นของทาง รองผู้ว่าราชการจังหวัด และปลอมแปลงตราประทับ เกี่ยวกับหน่วยงานการศึกษาด้วย เพื่อใช้ประทับรับรอง ในการขอวีซ่าของทางกลุ่มต่างชาติ ซึ่งถือเป็นการกระทำความผิดทั้งหมด 

ส่วนที่มีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าร้องเรียนต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า เป็นการสอบสวนที่ไม่เป็นธรรม ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนสามารถทำได้ แต่ต้องมาดูว่า การกระทำดังกล่าวที่เกิดขึ้นในคดีนี้ คนเป็นตำรวจ สามารถดำเนินการ ได้หรือไม่ ซึ่งตนเองได้นำเรียนไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วว่า สามารถตั้งคณะตรวจสอบตนเองได้ เพราะตนเองถูกร้องเรียนเป็นเรื่องปกติ แต่การทำงานของตนเองทั้งหมด สามารถตรวจสอบได้