'ประวิตร' ปัดถกแกนนำปชป.ตั้งรัฐบาล 'วิษณุ' ย้ำไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ

'ประวิตร' ปัดถกแกนนำปชป.ตั้งรัฐบาล 'วิษณุ' ย้ำไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธหารือแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาล ขณะที่รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย ย้ำชัดวันนี้ไม่ใช่การประชุม ครม. ครั้งสุดท้าย เพราะไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ


พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธกระเเสข่าว แกนนำพรรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เข้าพบเพื่อหารือจัดตั้งรัฐบาล โดยบอกไม่รู้ ไม่ได้ไป

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงขั้นตอนการสิ้นสุดรัฐบาล ว่า จะต้องมีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีใหม่ นัดเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่ตามปกติเมื่อมีการตั้ง ครม.ใหม่ จะไม่มีการนัดประชุม ครม. แล้ว ยกเว้นมีความจำเป็นที่จะต้องส่งต่อรัฐบาลใหม่

ส่วนการที่จะได้ประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ เป็นคนละประเด็น อย่าไปเอาความเคยชินกับรัฐบาลเก่าที่ยุบสภาแล้วเลือกตั้ง เพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ ไม่ควรที่จะมีการประชุม ครม. แต่รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ จึงสามารถประชุมได้

สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ถูกทาบทาม จึงยังไม่ได้ตัดสินใจ ยังไม่ได้คิด และไม่ขอตอบว่าหากถูกทาบทามจะรับตำแหน่งหรือไม่ ส่วนที่มีชื่อติดโผเป็นรองนายกรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนเสนอกันไปเอง พร้อมพูดติดตลกว่า หากจะร่วมรัฐบาลต่อ ต้องขอดูก่อนว่าเป็นขั้วใด เพราะมีทั้งขั้วที่ 3 และขั้วที่ 4