แรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหนุนราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว

แรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหนุนราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว

นอกจากนี้ บริษัทอินเทล, ควอลคอมม์, บรอดคอม และซิลลินซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ ได้แจ้งต่อพนักงานของตนว่า บริษัทต้องยุติการดำเนินธุรกิจกับหัวเว่ย จนกว่าจะมีประกาศจากทางรัฐบาลออกมาเพิ่มเติม

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันจันทร์ (20พ.ค.)ปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากบริษัทอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ระงับการทำธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายรายใหญ่ของจีน

นอกจากนี้ ราคาทองยังปรับตัวขึ้นเพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ด้วย ซึ่งเมื่อเงินดอลลาร์อ่อนค่าแล้ว ราคาทองจะน่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ดีดตัวขึ้น 1.50 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,282.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ นักลงทุนหันมาซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย หลังบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นได้รับปัจจัยกดดัน จากการที่บริษัทอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ออกมาประกาศระงับการทำธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ซึ่งส่งผลให้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยไม่สามารถอัพเดตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ตลอดจนเข้าถึงแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่างกูเกิล เพลย์ สโตร์ จีเมล และยูทูบ ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของกูเกิลได้