แรงเทขายฉุดราคาทองฟิวเจอร์ร่วง

แรงเทขายฉุดราคาทองฟิวเจอร์ร่วง

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันอังคาร (14พ.ค.)ปรับตัวลง โดยนักลงทุนเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่คาดหวังว่าสหรัฐและจีนจะยังคงสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้า นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 5.50 ดอลลาร์  ปิดที่ราคา 1,296.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยดอลลาร์ดีดตัวขึ้นสู่ช่วงกลางของกรอบ 109 เยน ขานรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ซึ่งคาดการณ์ว่า สหรัฐจะยังคงสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีน

เมื่อเวลา 23.05 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.34% สู่ระดับ 109.67 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.18% สู่ระดับ 122.89 เยน และร่วงลง 0.13% สู่ระดับ 1.1208 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.19% สู่ระดับ 97.51

ซิตี้กรุ๊ป  เปิดเผยว่า นักวิเคราะห์ของทางบริษัทมีความเชื่อมั่นอย่างระมัดระวังว่า สหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ในที่สุดแต่ก็เตือนว่า โอกาสในการหลีกเลี่ยงการเพิ่มขึ้นของภาวะตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีนกำลังจะถูกปิดลงอย่างรวดเร็ว

ปธน.ทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาวว่า เขามีความรู้สึกว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์กันว่า การพบปะกันระหว่างปธน.ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในการประชุมจี20 ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 28-29 มิ.ย. จะช่วยผ่อนคลายความขัดแย้งในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน