'ประวิตร' ยิ้มแย้มคุยสื่อ ปัดคุมกห.ต่อ-ยังไม่มีใครเชิญนั่งครม.หน้า

'ประวิตร' ยิ้มแย้มคุยสื่อ ปัดคุมกห.ต่อ-ยังไม่มีใครเชิญนั่งครม.หน้า

"ไม่รู้ ไม่มีอะไร" พล.อ.ประวิตร ยิ้มแย้มคุยสื่อก่อนประชุมครม. ปัดตอบคุมกลาโหมต่อ-ยังไม่มีใครเชิญนั่งครม.หน้า

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การเข้าร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ชุดหน้าซึ่งอาจจะมีชื่อนั่งอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

เมื่อถามว่าหากมีการเชิญให้ไปเป็น รมว.กห. จะร่วมงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ก็เขายังไม่ให้ เมื่อถามย้ำว่า ถ้าเขาให้ท่านก็จะเป็นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับมาว่าแล้วเขาให้หรือยัง ก็ยังไม่รู้อะไรทั้งนั้น

เมื่อถามว่า ปัญหาสุขภาพของท่าน จะเป็นปัจจัยในการตัดสินใจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ แล้วตนเป็นอะไร เรื่องสุขภาพ ก็ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการเทียบเชิญท่านไปร่วมครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีการพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลท่านได้มีส่วนร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุย

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีแนวโน้มว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีส่วนตัวท่านเองจะอยู่ช่วยงานต่อไปหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่าในงานของความมั่นคงในเวลานี้มีความจำเป็นจะต้องเดินหน้าอะไรต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ก็ดูเอาเอง เมื่อถามอีกว่าหากรัฐบาลใหม่ให้ท่านทำงานด้านความมั่นคงท่านก็พร้อมที่จะช่วยงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ รวมถึงกระแสข่าวที่ว่าตนจะวางมือทางการเมืองนั้นก็ไม่รู้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการให้สัมภาษณ์คุณเอกประวิตรอารมณ์ดีและยิ้มแย้มตลอดเวลาโดยไม่มีสีหน้าเคร่งเครียดแต่อย่างใด
ในขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการเมืองภายหลังมีชื่อนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แทน พล.อ.ประวิตร