Report & Corporate News (2 พ.ค.62)

Report & Corporate News (2 พ.ค.62)

BH ซื้อ, GULF จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้ (กฟผ.) ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.62, III ผลดำเนินงานงวด 1/62 จะโดดเด่นจากช่วงเดียวกันปีก่อน, JMART งบไตรมาส 1/62 มีแววสดใส หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่

BH    ซื้อ   เป้าหมาย 200.00 บาท

ไตรมาสที่ผ่านมา BH ได้ใช้ค่าการตลาดมากขึ้นเพื่อรักษาฐานรายได้และกำไร ทำให้อัตราส่วน EBITDA margin ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามเนื่องจาก BH ยังสามารถสร้างการเติบโตในเชิงของ อัตราส่วนกำไรขั้นต้นได้ดี เราจึงเชื่อว่ากำไรของ BH จะเริ่มกลับมาอีกครั้งหากเศรษฐกิจดีขึ้น คงคำแนะนำซื้อ เนื่องจากมี valuation ต่ำกว่ากลุ่ม ราคาเป้าหมาย: 200.00 บาท

GULF

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่าบริษัท กัลฟ์ เอ็นอาร์วี1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้ากัลฟ์ เอ็นอาร์วี1 (GNRV1) ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.62 ภายใต้ประเภทผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP) (อินโฟเควสท์)

III

บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตอย่างโดดเด่นจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะลที่มีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ทุกประเภทในเครือบริษัท มีงานเข้ามาจำนวนมาก และสามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที อีกทั้งยังเริ่มรับรู้ผลงานจากการเข้าลงทุนในธุรกิจบริการกับสายการบินที่ขนส่งสินค้าแบบเฉพาะ ประเทศสิงคโปร์ และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (ฮ่องกง) จากที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 49% (มิติหุ้น)

JMART

JMART งบไตรมาส 1/62 มีแววสดใส หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ - ลดต้นทุนทุกกระบวนการ มั่นใจผลงานปีนี้พลิกเทิร์นอะราวด์แรง วงในชี้ศักยภาพธุรกิจพร้อมสู้ศึก (มิติหุ้น)