'อดีตรมช.แรงงาน' เสียดาย 5 ปี 'ประยุทธ์' แก้ปัญหาแรงงานไร้รูปธรรม

'อดีตรมช.แรงงาน' เสียดาย 5 ปี 'ประยุทธ์' แก้ปัญหาแรงงานไร้รูปธรรม

"อดีตรมช.แรงงาน" เสียดาย 5 ปี "ประยุทธ์" แก้ปัญหาแรงงานไร้รูปธรรม ยัน "พท." ได้เป็นรบ. เดินหน้างานยกระดับคุณภาพชีวิต "แรงงาน"​แน่

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.62 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ฐานะหัวหน้าคณะทำงานนโยบายด้านแรงงาน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายเพื่อผู้ใช้แรงงานทั้งภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ หากสามารถฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งได้ โดยนโยบายที่เตรียมผลักดัน อาทิ กองทุนเพื่อคนเปลี่ยนงาน กรณีที่พบว่าผู้ประกอบกิจการต้องการเปลี่ยนจากการใช้แรงงานคนไปเป็นหุ่นยนต์ , นโยบายยกระดับฝีมมือแรงงานที่ตลาดแรงงานต้องการ เพื่อผลิตแรงงานที่มีคุณภาพและได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นจากความเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตามตนรู้สึกเสียดาย ภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระยะ 5 ปี ไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้แรงงานได้ รวมไปถึงการเดินหน้าตามอนุสัญญาองค์กรระหว่างประเทศว่าด้วยการจัดตั้งสหภาพแรงงาน รวมถึงสิทธิการเจรจาต่อรองของผู้ใช้แรงงาน รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานไม่ได้อย่างเป็นรูปธรรม

"ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงานทุกคน เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2562 ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทย สมัยที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกฯ ยังเป็นรัฐบาล และอยู่ครบเทอม ค่าแรงที่ให้ เดือนละ 300 บาททั่วประเทศ อาจจะเพิ่มเป็น 400 บาทในตอนนี้ ซึ่งการเพิ่มค่าแรงดังกล่าวจะทำให้ลดภาระค่าครองชีพและทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานดีขึ้นได้ ดังนั้นขอเรียกร้องให้ผู้ใช้แรงงานจับมือกับพรรคเพื่อไทยเดินหน้าประเทศไทยไปสู่เส้นทางประชาธิปไตย ที่เคารพต่อหลักการของสิทธิมนุษยชน" นางลดาวัลลิ์ กล่าว